Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Italy trở về Rome ăn mừng ngôi vô địch Euro

Sau khi đánh bại tuyển Anh ở chung kết Euro 2020 trên sân Wembley, thầy trò ông Roberto Mancini đã trở về Rome vào trưa ngày 12/7 (theo giờ Hà Nội).

italy an mung o roma anh 1

HLV Mancini và đội trưởng Giorgio Chiellini là những người bước xuống đầu tiên ở sân bay sân bay Fiumicino (Rome). Nhà cầm quân người Italy nâng niu chiếc cúp vô địch Euro vừa được khắc tên nhà vô địch mới.

italy an mung o roma anh 2

Ông Mancini và Chiellini giương cao chiếc cúp để chia vui cùng những người đang đón mình tại sân bay. Họ vừa trải qua 120 phút căng thẳng trong trận hòa 1-1 và loạt sút luân lưu then chốt. Kết quả Italy thắng 3-2 trên chấm 11 m.

italy an mung o roma anh 3

Gần 4 năm sau thất bại trên đường giành vé tới World Cup, Italy vô địch Euro với một đội ngũ trẻ trung cùng tinh thần tấn công, nhưng cũng đầy lỳ lợm ở các khoảnh khắc quyết định.

italy an mung o roma anh 4

Rất đông người hâm mộ chờ đón họ ở khách sạn Parco dei Principi tại thủ đô Rome. Khẩu hiệu "Football is coming home" của CĐV và tuyển Anh đã trở thành "Football is coming Rome".

italy an mung o roma anh 5

Chiellini đội một chiếc vương miện và khoe chiếc cúp trước hàng nghìn người đang chờ tuyển Italy ở một khách sạn. Đông đảo cảnh sát, nhân viên an ninh được huy động để chuẩn bị cho màn ăn mừng của đội tuyển xứ thiên thanh.

italy an mung o roma anh 6

Thủ môn Gianluigi Donnarumma (trái) vẫn bình tĩnh trước không khí tại quê nhà. Anh vẫn giữ nguyên thái độ "không cảm xúc" sau khi cản phá thành công cú sút luân lưu của Bukayo Saka, giúp Italy vô địch. Thủ môn sinh năm 1999 trở thành cầu thủ hay nhất giải.

italy an mung o roma anh 7

HLV Mancini lịch lãm với bộ vest trang phục di chuyển của đội tuyển Italy. Ông có những bố trí hợp lý trong loạt sút luân lưu khi lần lượt Domenico Berardi, Leonardo Bonucci và Federico Bernardeschi thực hiện thành công 3 trong 5 loạt sút.

italy an mung o roma anh 8

Hậu vệ Leonardo Spinazzola quên vết thương ở gót chân để sẵn sàng ăn mừng cùng đồng đội. Spinazzola là nhân tố quan trọng bên hành lang cánh trái nhưng anh đã chấn thương nặng trong trận thắng Bỉ.

italy an mung o roma anh 9

Cảm xúc hân hoan của Bonucci sau khi đặt chân đến Rome. Không khí bóng đá và tiệc tùng với họ bây giờ mới chính thức bắt đầu.

italy an mung o roma anh 10

Các cầu thủ Italy ký lên chiếc áo ăn mừng ngôi vô địch để làm kỷ niệm trước khi chuẩn bị cho những khoảnh khắc chia vui cùng người dân Italy sắp tới.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Chấm điểm chung kết Euro: Kane chơi tệ

Trong trận chung kết Euro 2020, tiền đạo Harry Kane đá chính nhưng không thể gây khó khăn cho cặp trung vệ Chiellini và Bonucci của Italy.

Jorginho đạp gầm giày vào Grealish

Tiền vệ Jorginho của Italy có pha vào bóng nguy hiểm dành cho Jack Grealish bên phía tuyển Anh, ở trận chung kết Euro 2020 sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Mai Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm