Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng rổ nữ Việt Nam thua đậm Malaysia

Khác biệt về đẳng cấp, tuyển Việt Nam đã thất bại với tỷ số 54-88 trước đội chủ nhà Malaysia, ở lượt trận đầu tiên môn bóng rổ nữ SEA Games 29 vào trưa 20/8.

Bong ro nu Viet Nam thua Maylaisia anh 1
Bóng rổ nữ SEA Games 29 có 7 đội tham dự gồm: Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Đội có thành tích tốt nhất sẽ lên ngôi vô địch.
Bong ro nu Viet Nam thua Maylaisia anh 2
Việt Nam là một trong những đội được đánh giá yếu nhất ở giải đấu năm nay. Ở kỳ SEA Games 2015, đội thua 5/5 trận. Ngay ở trận mở màn Đại hội năm nay, đội bóng của HLV Castillo Serinas phải chạm trán với ĐKVĐ đồng thời là nước chủ nhà Malaysia. Khán giả Malaysia đã kéo đến khá đông để cổ vũ cho các VĐV nhà.
Bong ro nu Viet Nam thua Maylaisia anh 3
Tuyển Việt Nam ghi điểm trước nhưng họ nhanh chóng bị đối thủ lấn lướt. Các VĐV Malaysia có thể hình tốt hơn, nhanh hơn, mạnh hơn và trình độ cao hơn. Họ có rất nhiều phương án ghi điểm, đặc biệt là những cú ném ở vòng ngoài ghi 3 điểm rất ấn tượng.
Bong ro nu Viet Nam thua Maylaisia anh 4
Tuyển Việt Nam bị dẫn trước 13-21 sau hiệp 1. Khoảng cách được đào sâu thành 28-44 ở hiệp 2. Malaysia không chỉ hiệu quả trong tấn công lẫn phòng ngự, họ thắng trong hầu hết tranh chấp bật bảng. Nhờ đó, đội chủ nhà duy trì sức ép liên tục lên tuyển Việt Nam. 
Bong ro nu Viet Nam thua Maylaisia anh 5
Tuyển Việt Nam rất khó tiếp cận bóng rổ Malaysia bởi đối phương phòng thủ kín kẽ và có những VĐV trội hơn về thể hình ở phía trong. Trong hiệp 3, cách biệt được đào sâu thành 38-69, nghiêng về phía Malaysia.
Bong ro nu Viet Nam thua Maylaisia anh 6
Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại đậm 54-88. Đây là kết quả không bất ngờ bởi trình độ hai đội quá chênh lệch. Ở trận đấu trước đó, Indonesia dễ dàng thắng Myanmar 94-49.
Bong ro nu Viet Nam thua Maylaisia anh 7
Ngày mai 21/8, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp Thái Lan lúc 11h15 (giờ địa phương). Người hâm mộ hy vọng đội sẽ có màn trình diễn khởi sắc hơn.

Ngôi sao VBA thi đấu chói sáng ở SEA Games

Tuyển Việt Nam ra quân thất bại với tỷ số 73-89 trước Indonesia ở môn bóng rổ nam SEA Games 29. Tuy nhiên, Đinh Thanh Tâm đã thi đấu thăng hoa khi ghi 24 điểm, nhiều nhất trận.



Bao Thai Lan e ngai truoc U22 Viet Nam hinh anh

Báo Thái Lan e ngại trước U22 Việt Nam

0

Tờ Bangkok Post cho rằng màn trình diễn của U22 Thái Lan tại SEA Games 29 sẽ khiến họ khó bảo vệ tấm HCV. Lúc này, U22 Việt Nam nổi lên như ứng viên nặng ký cho ngôi vương.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm