Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan e ngại trước U22 Việt Nam

Tờ Bangkok Post cho rằng màn trình diễn của U22 Thái Lan tại SEA Games 29 sẽ khiến họ khó bảo vệ tấm HCV. Lúc này, U22 Việt Nam nổi lên như ứng viên nặng ký cho ngôi vương.

Chỉ có 4 điểm sau 2 trận, và ghi được 2 bàn thắng, đây không phải con số mang đến sự lạc quan cho người hâm mộ Thái Lan khi chứng kiến "tiểu voi chiến" thi đấu ở SEA Games 29, sân chơi họ là nhà ĐKVĐ. Mới đây, U22 Thái Lan phải rất chật vật mới đánh bại được U22 Timor Leste với tỷ số 1-0.

Trước màn trình diễn thiếu thuyết phục của thầy trò Worrawoot Srimaka, báo Bangkok Post cho rằng đội nhà sẽ khó bảo vệ tấm HCV ở kỳ SEA Games lần này. Họ cũng chỉ ra U22 Việt Nam, đối thủ nằm chung bảng với Thái Lan, giờ đây nổi lên như ứng viên nặng ký giành HCV môn bóng đá nam.

Bao Thai so doi nha kho bao ve ngoi vuong truoc U22 Viet Nam anh 1
HLV Worrawoot Srimaka đổ lỗi cho nhiều lý do khiến U22 Thái Lan không có màn trình diễn như mong muốn. Ảnh: Bangkok Post.

Giải thích về sự chệch choạc của U22 Thái Lan, HLV Worrawoot Srimaka và các quan chức cho rằng mặt sân trơn đã ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu. Ngoài ra, các cầu thủ cũng không có được sự quả cảm cần thiết. Điều này được thể hiện rõ rệt trong trận thắng Timor Leste.

"Tâm lý các cầu thủ U22 Thái Lan gặp vấn đề, ngoài ra các yếu tố về chuyên môn như kỹ thuật và chiến thuật của họ cũng đầy khiếm khuyết", báo Bangkok Post viết.

Còn nhớ khi HLLV Choketawee Promrut dẫn dắt U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 2015, cựu tiền đạo Kiatisak Senamuang đầy tự tin thốt lên: "Bất kỳ ai cũng có thể đưa đội tuyển này đến tấm HCV SEA Games". Tất cả đều có lý do.

Vào các năm 2013 và 2015, đội hình "Voi chiến" dự SEA Games có nhiều cầu thủ giỏi, từng góp mặt trong đội tuyển quốc gia. Năm 2013, thành phần U23 Thái Lan vô địch SEA Games có Charyl Chappuis, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan, toàn nhân tố đã thi đấu ở cấp độ ĐTQG.

Bao Thai so doi nha kho bao ve ngoi vuong truoc U22 Viet Nam anh 2
Thành phần U22 Thái Lan tại SEA Games 29 không có nhiều cầu thủ xuất sắc. Ảnh: Getty.

HLV Worrawoot Srimaka của U22 Thái Lan tại SEA Games 29 không may mắn như vậy, bởi các thành viên của Thái Lan vô địch hai kỳ SEA Games trước lúc này đã luống tuổi.

Dù HLV Worrawoot Srimaka có quyền gọi ba cầu thủ trên tuổi 22, tuy nhiên ông không làm điều này vì sắp tới ĐTQG Thái Lan phải thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq (31/8). Tổng hợp những khó khăn đó khiến U22 Thái Lan không có được màn trình diễn làm mãn nhãn người xem.

Sau chiến thắng trước U22 Timor Leste để có 3 điểm đầu tiên, HLV Worrawoot Srimaka thậm chí có những lời lẽ rất nặng nề dành cho chính đội bóng ông dẫn dắt. 

HLV U22 Thái Lan: ‘Chiến thắng trước Đông Timor là nỗi ô nhục’

Đội ĐKVĐ SEA Games đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng khi vượt qua Đông Timor 1-0, nhưng phong độ mờ nhạt của các tuyển thủ khiến HLV Worrawoot Srimaka rất thất vọng.

“Chiến thắng này thật sự là nỗi nhục nhã. Tôi không hài lòng với thành tích của toàn đội. Thái Lan đã may mắn có được 3 điểm ở trận đấu này. Nhiều cầu thủ chơi bóng như thể họ không có mong muốn chiến thắng. Đừng hỏi tôi vì tôi cũng không biết lý do tại sao”, HLV Worrawoot Srimaka trên Bangkok Post.

Hôm nay (20/8), U22 Thái Lan sẽ có trận đấu thứ ba tại vòng bảng gặp Campuchia, từng thua đậm U22 Việt Nam 1-4. Tương quan lực lượng và sức mạnh đang nghiêng về U22 Thái Lan. Điều này không phải bàn cãi. Bangkok Post mạnh dạn dự đoán nhà ĐKVĐ SEA Games sẽ giành được chiến thắng.

Song, chỉ với 3 điểm thôi chưa đủ với U22 Thái Lan. Màn trình diễn của họ quan trọng hơn chiến thắng. "U22 Thái Lan sẽ cần một chiến thắng hoành tráng để làm dịu bớt sức ép từ dư luận", Bangkok Post viết.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm