Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huy chương đầu tiên cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 29

Bóng bàn Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn trước những vận động viên gốc Hoa của Singapore và chấp nhận dừng bước ở bán kết và chỉ giành được HCĐ đôi nam nữ.

bong ban VN co huy chuong dau tien anh 1
9h sáng nay tại Hall 7 MITEC (Kuala Lumpur), nội dung bóng bàn đôi nam nữ đã diễn ra những trận đấu đầu tiên với sự góp mặt của 2 cặp đôi Việt Nam thi đấu.
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 2
Trận đấu thứ hai diễn ra giữa cặp đôi Đinh Quang Linh - Mai Hoàng Mỹ Trang (Việt Nam), và Gustin Dwejaianti - Ficky Supit Santoso (Malaysia).
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 3
Dưới sức ép khá lớn của các cổ động viên nước chủ nhà, cặp đôi Việt Nam đã bất ngờ thua 9-11 ngay ở set đấu đầu tiên trước cặp đôi được đánh giá yếu hơn.
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 4
Tuy nhiên với bản lĩnh và sự xuất sắc của hai cá nhân Linh - Trang, cặp đôi Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ sô 3-1 chung cuộc với các set lần lượt là 9-11, 11-6, 11-9 và 12-10.
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 5
Ngay sau đó khi giành chiến thắng, Trang Linh bước vào trận bán kết gặp đối thủ Singapore rất mạnh là Pang Xue Jie - Yu Mengyu. Linh - Trang đã ngậm ngùi thua cuộc với tỉ số 0-3 với các set 8-11, 6-11 và 9-11.
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 6
Đây là một kịch bản rất giống 2 năm về trước dành cho cặp đôi Đinh Quang Linh - Mai Hoàng Mỹ Trang, thắng nhọc nhằn Malaysia và để thua Singapore chấp nhận tấm HCĐ. Và tại SEA Games 29 năm nay, cặp đôi của Đinh Quang Linh - Mai Hoàng Mỹ Trang đã có chiến thắng đầu tiên trước đội cặp đôi của đội chủ nhà để góp mặt vào trận bán kết và cũng thua một cặp đôi Singapore, nhận HCĐ.
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 7
 Đây là tấm huy chương đầu tiên của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games, đáng tiếc là các vận động viên của chúng ta không thể đổi màu được tấm huy chương so với 2 năm trước. 
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 8
Trước đó, trong trận ra quân của bóng bàn Việt Nam, cặp đôi Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Thị Nga đã không thể tạo được bất ngờ khi cũng phải gặp một cặp đôi rất mạnh khác từ Singapore.
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 9
Mặc dù rất cố gắng thi đấu tuy nhiên cặp đôi áo đỏ đã phải thúc thủ trắng 0-3 với các tỉ số khá cách biệt là 6-11, 6-11 và 8-11.
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 10
Cả hai vận động viên người Singapore là Chew Zhe Yu Clarence và Zhou Yihan đều là người gốc Hoa, không loại trừ khả năng các bộ huy chương của nội dung bóng bàn sẽ bị Đoàn Singapore thống trị.
bong ban VN co huy chuong dau tien anh 11
Chiều nay sẽ diễn ra các trận thi đấu đôi nam và đôi nữ, 21h tối nay sẽ diễn ra lễ trao giải của 3 bộ huy chương đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Tiến Tuấn (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm