Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Việt Nam ngăn chặn cú poker HCV của người Thái

Thái Lan có tham vọng thâu tóm 4 tấm HCV bóng đá tại SEA Games 27 nhưng vấp phải vật cản rất lớn từ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam có cơ hội để không cho bóng đá Thái Lan thâu tóm HCV.
Trước khi SEA Games diễn ra, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tin tưởng việc quốc gia này sẽ đoạt HCV ở môn bóng đá nam, nữ cũng như futsal nam, nữ. Tính đến giờ họ đã lọt vào 4 trận chung kết, trong đó có 3 trận đấu đụng độ Việt Nam. Đó là chung kết bóng đá nữ, futsal nam và futsal nữ. Ở trận chung kết còn lại, U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Indonesia.

Lịch thi đấu SEA Games 20/12: Nóng 3 trận chung kết bóng đá

Hôm nay, hai đội futsal cùng đội bóng đá nữ của Việt Nam đều gặp Thái Lan trong trận chung kết. Ngoài ra, đoàn thể thao Việt Nam còn có cơ hội gặt vàng ở taekwondo, judo, vovinam...

Sergio Gargelli, HLV trưởng của tuyển futsal nam Việt Nam tự tin đội bóng của ông có thể tạo nên bất ngờ trước Thái Lan ở trận chung kết diễn ra chiều nay: “Ngoài việc có 1 HLV tốt, Thái Lan còn có những cầu thủ rất chất lượng. Chúng tôi cần kiên nhẫn với lối chơi của mình nếu không sẽ phải trả giá”.

Tại lượt đấu vòng tròn, Thái Lan đã đánh bại Việt Nam 4-0. Trước đó, tại giải futsal quốc tế diễn ra tại TP.HCM, Thái Lan cũng đánh bại Việt Nam với cách biệt 1 bàn. Là đội ở đẳng cấp thế giới, tuyển Thái Lan rõ ràng được đánh giá cao hơn nhiều so với Việt Nam.

So với tuyển nam, tuyển futsal nữ cũng bị đặt ở cửa dưới trong trận chung kết với Thái Lan. Ở lượt đấu vòng tròn, tuyển Việt Nam đã bị “choáng ngợp” trước lối đá của người Thái và để thua 1-6. Họ cần phải cải thiện phong độ rất nhiều nếu muốn gây bất ngờ trước Thái Lan.

Ở môn bóng đá nữ có chút khác biệt khi Thái Lan không được đánh giá cao bằng Việt Nam. “Chúng tôi có nhiệm vụ phải bảo vệ chức vô địch. Đây là trận đấu rất được trông đợi. Tôi tin tưởng vào các cô gái của tôi”, HLV Trần Vân Phát của tuyển nữ Việt Nam cho biết.

Tuyển nữ Việt Nam hiện đang là ĐKVĐ. Họ vào chung kết sau khi đánh bại Malaysia 4-0 ở bán kết, trong khi đó Thái Lan vượt qua Myanmar sau những loạt đá luân lưu 11m ở trận bán kết còn lại.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm