Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Đức Chung: ‘Tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan’

HLV từng giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đăng quang ở 2 kỳ SEA Games 2003, 2005 tin tưởng đội bóng của HLV Trần Vân Phát sẽ vượt qua Thái Lan để đoạt tấm HCV tại SEA Games năm nay.

HLV Mai Đức Chung rất am hiểu ĐT nữ Việt Nam.
Ở bán kết, tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 trước Malaysia để lần thứ 6 liên tiếp góp mặt tại 1 trận chung kết SEA Games. Trong khi đó, Thái Lan đã vượt qua chủ nhà Myanmar sau những loạt đá luân lưu 11m.

Thắng Malaysia 4-0, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

Sớm vượt lên dẫn trước ở phút 11, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục uy hiếp khung thành Malaysia. Sang hiệp hai, các cô gái áo đỏ có thêm 3 bàn thắng nữa để đặt vé vào chung kết SEA Games 27.

Từng giúp tuyển nữ Việt Nam 2 lần đăng quang tại SEA Games, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Thái Lan và Việt Nam đã quá hiểu nhau nên tôi nghĩ trận này hai đội sẽ nhập cuộc mở. Thực lực của 2 đội là khá tương đồng nên điều quan trọng là các cầu thủ Việt Nam phải tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có, đừng phung phí như ở trận gặp Malaysia (trận đó Việt Nam 5 lần sút dội xà ngang-pv)”.

Tại SEA Games 2009, tuyển nữ Việt Nam đã hạ Thái Lan để đăng quang.

“Thái Lan có hàng thủ rất chắc chắn và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Sự hiệu quả và hợp lý trong lối chơi của Thái Lan ăn đứt các đối thủ mà tuyển Việt Nam đã gặp. Vì thế hàng thủ của tuyển Việt Nam phải đặc biệt cảnh giác bởi chỉ cần lơ là một chút là sẽ trả giá ngay”.

Đánh giá rất cao Thái Lan, nhưng ông Chung tin tưởng đội bóng mà mình từng dẫn dắt sẽ chiến thắng: “HLV Trần Vân Phát đã dẫn dắt tuyển lâu năm cũng như chạm trán Thái Lan nhiều lần nên chắc chắn sẽ có đối sách hợp lý. Nếu đội tuyển cứ chơi như những trận đấu đã qua, tôi tin đội sẽ lên ngôi vô địch. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng với cách biệt 1 bàn”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm