Bóng đá Việt Nam là từ khóa đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Hàn Quốc vào ngày 15/11. Cụ thể, từ khóa này nhận được hơn 100.000 lượt tìm kiếm, tăng đột biến so với mức vài nghìn đến vài chục nghìn lượt ở những ngày trước.
Vào ngày 14/11, trong lúc diễn ra trận đấu thuộc bảng G, vòng loại World Cup 2022, từ khóa “Việt Nam và UAE” cũng lọt trong top 4 bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Thái Lan. Lượt tìm kiếm từ khóa Việt Nam và UAE tại Thái Lan cũng đạt hơn 100.000.
Bóng đá Việt Nam là một trong những từ khóa được người Hàn Quốc, Thái Lan tìm kiếm nhiều nhất ngày 14 và 15/11. |
Những bài viết về trận đấu giữa Việt Nam và UAE ngày 14/11 trên các trang báo tại Hàn Quốc, Thái Lan đều nhận được sự quan tâm của độc giả nước này. Dưới mỗi bài viết đều có hơn 100 lượt bình luận. Người Thái Lan chủ yếu gửi lời chúc mừng đến với đội tuyển Việt Nam. Trong khi người Hàn Quốc tự hào về huấn luyện viên Park Hang-seo.
Tại Việt Nam, các từ khóa “tin bóng đá”, “kết quả bóng đá” cũng sở hữu lượt tìm kiếm cao nhất tại Việt Nam (ngày 15/11). Không chỉ Google Trends, video tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và UAE lọt vào top 1 tab thịnh hành của YouTube. Hiện tại, video này có hơn 7,7 triệu view và 32.000 lượt thích.
Nhờ cú sút xuất thần của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, tuyển Việt Nam đánh bại UAE, giành vị trí nhất bảng G từ tay Thái Lan. Việt Nam có 10 điểm sau 4 trận, hơn “Voi chiến” 3 điểm. UAE xếp vị trí thứ 3 với 6 điểm, bằng thành tích với Malaysia nhưng có hiệu số tốt hơn.