Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá thay đổi chưa từng có trong lịch sử

Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) đưa ra giải pháp tình thế để hoàn thành phần còn lại của mùa giải trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Theo Football-italy, IFAB đồng ý với phương án của FIFA về việc có thể thay 5 người (thay vì 3) trong trận đấu từ giờ đến 31/12/2020 để các giải có thể sớm được hoàn tất.

"IFAB đồng ý sửa luật tạm thời theo đề nghị của FIFA để bảo vệ quyền lợi của cầu thủ. Mội đội giờ có quyền thay đối đa 5 cầu thủ", tuyên bố của IFAB có đoạn.

bong da anh 1

Các cầu thủ được bảo đảm điều kiện để hoàn thành nốt mùa giải trong tình trạng dịch bệnh bùng phát. Ảnh: Getty.

"Nhằm hạn chế gián đoạn trận đấu, mỗi đội sẽ có tối đa 3 lần thay người. Ở những giải có hiệp phụ, các CLB sẽ có thêm 1 lần thay người. Quyền thay người chưa được sử dụng sẽ được tính thêm vào. Các giải đấu cũng được quyền không sử dụng VAR".

Các giải bóng đá hàng đầu châu Âu đang bắt đầu lên kế hoạch trở lại sau thời gian nghỉ dịch. Bundesliga là giải đấu lớn đầu tiên ấn định ngày trở lại. Giải đấu số một nước Đức sẽ tổ chức thi đấu trên sân không khán giả cùng các điều kiện kiểm soát sức khỏe nghiêm ngặt từ ngày 16/5 tới.

Tại châu Á, K.League của Hàn Quốc cũng bắt đầu trở lại từ ngày 8/5.

Không chịu chuyền bóng, cầu thủ solo qua cả đội đối thủ Hôm 7/5, tình huống cầu thủ futsal sử dụng hàng loạt động tác giả để vượt qua cả đội đối phương trước khi ghi bàn được chia sẻ và gây chú ý trên mạng xã hội.

Messi và đồng đội tại Barca âm tính với virus corona

Tin vui đến với những CĐV Barca khi đội bóng con cưng của họ không có ca nhiễm bệnh nào trong bối cảnh dịch bùng phát tại Tây Ban Nha.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm