Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá thất thế ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2016

Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội) và Huỳnh Như (đội nữ TP.HCM) là 2 cầu thủ góp mặt trong danh sách bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

Thành tích của Thành Lương khó lòng so sánh được với những VĐV các môn khác.

Thông qua đề xuất từ những bộ môn thuộc Tổng cục TDTT và các đội tuyển quốc gia, ban tổ chức cuộc bầu chọn đã công bố danh sách 29 đề cử VĐV tiêu biểu và 14 đề cử HLV tiêu biểu 2016. Ở hạng mục dành cho thể thao người khuyết tật, có 8 ứng cử viên cho cả VĐV lẫn HLV.

Bóng đá tiếp tục chứng kiến một năm buồn khi chỉ có 2 cầu thủ trong danh sách bầu chọn. Tiền vệ Phạm Thành Lương được đề cử khi cùng CLB Hà Nội (tiền thân là Hà Nội T&T) vô địch V.League, á quân cúp Quốc gia. Ở cấp đội ĐTQG, anh cùng tuyển Việt Nam giành HCĐ AFF Cup 2016.

Sánh bước cùng anh là tiền đạo Huỳnh Như của CLB bóng đá nữ TP.HCM. Trong năm 2016, cô đã thi đấu thành công giúp đội nhà giành ngôi VĐQG thuyết phục. Bên cạnh đó, chân sút này cùng tuyển Việt Nam đứng hạng nhì giải vô địch Đông Nam Á sau khi thua Thái Lan ở chung kết.

So về thành tích, cả hai cầu thủ này đều khó lòng chen chân vào top 10 trong bối cảnh VĐV các môn khác đã có một năm thi đấu thành công. Hoàng Xuân Vinh gần như dẫn đầu nhờ chiến tích đoạt 1 HCV, 1 HCB ở Olympic 2016. Xạ thủ này đã tạo ra bước tiến lịch sử cho thể thao Việt Nam (TTVN) khi lần đầu có tên trên bảng vàng của sự kiện này.

Bau chon VDV tieu bieu 2015 anh 1
Hoàng Xuân Vinh không có đối thủ ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2016. Ảnh: Getty Images.

Xuân Vinh: Sự phi thường đến từ những điều giản dị

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với kỳ tích trên đỉnh Olympic đã trở thành nội dung tin tức được người Việt tìm kiếm nhiều thứ 8 trên Google trong năm 2016.

Ánh Viên không thi đấu bùng nổ như 2 năm trước nhưng cũng để lại dấu ấn đậm nét với việc giành 1 HCV, 3 HCĐ giải vô địch châu Á. Bóng bàn có đến 4 đề cử nhờ thành tích vang dội ở giải Đông Nam Á mới đây. Phạm Phước Hưng (TDDC, HCĐ xà kép thế giới), Vũ Thành An (đấu kiếm, 2 HCĐ châu Á và 2 HCV Đông Nam Á)… là những ứng viên nặng ký khác để có mặt trong top 10.

Ở cuộc bầu chọn năm 2014 và 2015, môn bóng đá không có cầu thủ nào được vinh danh. Năm 2015, môn thể thao vua có 7 đề cử gồm Thành Lương, Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng, Huỳnh Như, Kiều Trinh và Nguyễn Thị Minh Nguyệt nhưng không có ai vào top 10.

Sáng 30/12/2016, các phóng viên thể thao tại TP HCM và Hà Nội sẽ bỏ phiếu bầu chọn VĐV tiêu biểu dựa trên các đề cử. Bản thân họ cũng có quyền giới thiệu người xứng đáng để đưa vào danh sách. 10 người có số phiều bầu chọn cao nhất sẽ được vinh danh. Ngoài việc bầu chọn VĐV, các phóng viên cũng sẽ chọn ra HLV tiêu biểu, VĐV và HLV khuyết tật tiêu biểu dựa trên danh sách đề cử. 


Nguyễn Đăng

Ảnh: Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm