Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Thái Lan nóng vì trọng tài

Vòng đấu đầu tiên của Thai League 2017 diễn ra cuối tuần qua, nhưng điều khiến mọi người nhớ đến nhiều nhất là sai lầm của những trọng tài thay vì kết quả trên sân cỏ.

Trọng tài Pu-udom lại gây tai tiếng vì rút thẻ đỏ nhầm.

Đó là nhận định của tờ Bangkok Post. Ở trận Buriram United hòa Chonburi 2-2, trọng tài chính Phumarin Khamruen đã từ chối một bàn thắng hợp lệ của Prince Amponsah. Sau trận đấu, ông vua sân cỏ này đã thừa nhận sai lầm khi đưa ra quyết định.

Nếu ông bắt chính xác, kết cục của trận đấu có thể đã khác. Trận đó, đội khách Chonburi vươn lên dẫn trước 2-0 sau hiệp 1, nhờ cú đúp của Nurul Sriyankem. Phải đến cuối hiệp 2, Jaja Coelho và Solvi Ottesen mới ghi 2 bàn ở các phút 75, 77 giúp Buriram giành được một điểm.

Nhưng sai lầm của Khamruen không thấm vào đâu so với người đồng nghiệp Sivakorn Pu-udom ở trận Police Tero thắng Pattaya United 2-0. Cuối trận, hai cầu thủ Michael N’dri (Police Tero) và Supravee Miprathang (Pattaya United) xô xát trên sân khiến trận đấu bị gián đoạn.

Nhưng thay vì đuổi N’dri, trọng tài Pu-udom lại rút thẻ đỏ cho trung vệ Kalifa Cisse của Police Tero. Quyết định nhầm lẫn này khiến cầu thủ đội chủ nhà và khán giả có mặt trên sân... trố mắt ngạc nhiên.

SLNA tố trọng tài có ý đồ thay đổi kết quả trận đấu

Đội bóng xứ Nghệ đã gửi đơn khiếu nại trọng tài Nguyễn Trung Kiên B lên BTC V.League khi ông công nhận hai bàn thắng gây tranh cãi ở trận SLNA thua Quảng Nam 2-4.

Bản thân Sivakorn Pu-udom là trọng tài rất tai tiếng. Ông là người đã điều khiển trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013 khi U19 Việt Nam thua trên sân U19 Indonesia. Trận đó, ông vua áo đen đã bỏ qua nhiều lỗi thô bạo của đội chủ nhà, dẫn đến việc cầu thủ Việt Nam chấn thương nặng.

Sau đó một năm, ông bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) treo còi một thời gian vì nghi ngờ dính đến tiêu cực. Tuy nhiên không hiểu sao, Udom vẫn được tham gia điều hành các trận đấu tại Thai League.

Trọng tài được xem là vấn nạn của bóng đá Thái Lan. Chủ tịch FAT Somyot đã mạnh tay xử lý những người yếu kém, có vấn đề về tư tưởng đồng thời đề ra hàng loạt các biện pháp (trong đó có tăng thu nhập) để tăng chất lượng của đội ngũ cầm còi. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Trọng tài tai tiếng của Thái Lan rút thẻ đỏ nhầm cho Kalifa Cisse N'dri phải nhận thẻ đỏ nhưng trọng tài Pu-udom lại rút nhầm cho Cisse của Police Tero khiến cầu thủ ngạc nhiên.

Nguyễn Đăng

Video: True Vision

Bạn có thể quan tâm