Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá len lỏi khắp ngõ ngách ở Brazil

Phía ngoài các SVĐ chật kín cổ động viên trên khán đài tại World Cup 2014 còn có một Brazil mang hơi thở cuộc sống lăn theo trái bóng tròn qua góc nhìn nhà báo Trương Anh Ngọc.

Nhà báo Trương Anh Ngọc, đặc phái viên Thông tấn xã Việt Nam tại World Cup 2014 đã có mặt tại Brazil từ trước ngày khai mạc, miệt mài tác nghiệp để khắc họa nên bức tranh toàn cảnh chân thực về ngày hội bóng đá nhất hành tinh.

Lịch thi đấu World Cup 2014 diễn ra từ 12/6 - 13/7/2014 trên đất Brazil với sự góp mặt của 32 đội bóng hàng đầu thế giới. Ngoài sức nóng trong các sân vận động, nhà báo Anh Ngọc còn ghi lại hơi thở cuộc sống của người dân Brazil lăn theo trái bóng tròn trên khắp đường phố Rio de Jainero.
"Brazil chắc chắn sẽ vô địch chứ? - Chắc chắn, tôi thề có Chúa là Brazil sẽ vô địch", một người đàn ông trong felava (khu ổ chuột) ở Rio trả lời câu hỏi của Trương Anh Ngọc.
Trương Anh Ngọc dành một sự quan tâm đặc biết đến các cậu bé ở Brazil và cái cách các cậu bé thể hiện tình yêu với trái bóng tròn. Ảnh chụp một trận bóng đá trên bãi biển Copacabana.
Chỉ với một trái bóng, bất kỳ con ngõ hẻm nào tại khu ổ chuột đều có thể biến thành sân bóng cho các em nhỏ Brazil.Hệ thống giáo dục và y tế Brazil khá tệ, rất nhiều các em nhỏ tại các khu ổ chuột không được đến trường và phải đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình.
Với trẻ em Brazil, tình yêu với trái bóng là một tình yêu thuần khiết. Và khi một số cậu bé nổi lên trở thành một siêu sao thế giới thì ước mơ của các cậu bé càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Ảnh chụp những đứa trẻ nghèo ở khu ổ chuột Villa Pereira da Silva, phía đông Rio de Janeiro.
" Tên các cháu là gì? - Cháu là Neymar, còn thằng kia là Oscar". Hỏi và đáp trong một khu ổ chuột của Rio de Janeiro.
Bức ảnh có tên "Cô độc" được nhà báo chụp ở khu Zona Norte, phía bắc Rio de Janeiro.
Hình ảnh trái bóng tròn lăn trên hè phố đã gắn liền và trở thành thương hiệu riêng với các khu ổ chuột tại Rio de Jainero, Brazil.
Một người đàn ông Brazil đứng bên bức tranh tường cổ động WC 2014, chụp ở khu Lapa, trung tâm Rio de Janeiro.
Nhờ có World Cup lần này, nhiều người dân Brazil có thêm cơ hội kiếm thêm thu nhập từ việc nhặt ve chai, ảnh chụp bên ngoài sân Maracana.
Ước mơ vô địch lần thứ 6 (Hexa) điền thêm một ngôi sao vào lá quốc kỳ Brazil, trên một vỉa hè ở khu Sao Cristovao, Rio.
Những hình ảnh grafity, tranh cổ động World Cup 2014 tràn ngập trên khắp các khu ổ chuột ở Rio.
Một anh chàng bán hàng ăn trên phố trang trí chiếc xe của mình với cờ Brazil và khẩu hiệu "Brazil là số 1", ảnh chụp tại Lapa, trung tâm Rio.
Người chủ của căn nhà với bài trí trước cửa này là một fan của đội Fluminense, một trong bốn CLB bóng đá của Rio, và cũng là fan của đội tuyển Brazil.
World Cup của những chiếc quần gợi cảm bày bán bên cạnh áo Brazil với màu vàng đặc trưng trên hè phố gần trung tâm Rio.
Một quán ăn nhỏ trong chợ Feira Nordista, phía bắc Rio được bài trí nội thất với màu xanh và vàng đặc trưng của quốc kỳ Brazil. Ở bất cứ nơi nào cũng có một chiếc tivi và luôn bật sẵn để phục vụ nhu cầu xem WC của người dân.
Người dân sống trong khu ổ chuột chăm chú theo dõi các trận đấu bóng đá World Cup qua màn ảnh nhỏ.
Xem World Cup qua các tảng thịt bò trong chợ Feira Nordista
Xem World Cup qua các tảng thịt bò trong chợ Feira Nordista.
Cửa tủ lạnh của một người sùng đạo và đam mê trái bóng tròn tại Rio de Janeiro.
Cửa tủ lạnh của một người sùng đạo và đam mê trái bóng tròn tại Rio de Janeiro.
Một người công nhân vệ sinh ở Rio de Janeiro giơ cao tờ báo xuất bản ở Sao Paulo với tấm ảnh Ronaldo và dòng chữ "Kẻ thất bại, đồ playboy". Đây là số báo xuất bản sau khi Bồ Đào Nha thua Đức 0-4 ở trận ra quân đầu tiên.

Tuấn Mark - Ảnh: Trương Anh Ngọc (từ Brazil)

Bạn có thể quan tâm