Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Đông Nam Á chờ HAGL nối dài hưng phấn

Ba trong 4 đại diện của bóng đá Đông Nam Á đã có kết quả hoành tráng tại lượt trận thứ 2. Đội bóng cuối cùng thi đấu ở vòng này là HAGL với cuộc đụng độ Sydney FC.

"Đêm thứ 2 hưng phấn" được ESPN dùng để nói về 3 chiến thắng của Lion City Sailors (Singapore), BG Pathum (Thái Lan) và Johor Darul Ta'zim (Malaysia) trước các đối thủ sừng sỏ ở AFC Champions League (ACL 2022) tối 18/4. Ba chiến thắng diễn ra đồng loạt khiến báo chí khu vực hết lời khen ngợi đại diện của 3 nền bóng đá Đông Nam Á.

Johor Darul Ta'zim có chiến thắng 2-1 trước Ulsan Hyundai bằng 2 pha lập công của Forestieri và Bergson. Đội bóng 2 lần vô địch ACL bị khuất phục dù chơi nhỉnh hơn về các thông số chuyên môn. Còn quá sớm để nói về suất vào vòng 16 đội, nhưng đại diện của Malaysia đang tự tin với kết quả vừa có.

hagl gap sydney fc anh 1

Văn Toàn đang là nguồn năng lượng dạt dào trong lối chơi của HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

Còn L.C Sailors đã tạo ra cột mốc lịch sử của đội bóng đến từ Singapore. Họ trở thành CLB Singapore thứ 2 giành chiến thắng ở đấu trường ACL. Vai trò của HLV Kim Do-hoon đã được chứng minh ở nhiệm kỳ thứ 2 bằng những bản hợp đồng chất lượng.

Trong khi đó, chiến thắng 2-0 của BG Pathum trước Jeonnam Dragons đã tô điểm thêm cho buổi tối nhiều bất ngờ. Đội bóng chỉ đến từ giải K League 2 thất bại chưa phải là cú sốc như kết quả của Johor Darul Ta'zim hay L.C Sailors.

Duy nhất đại diện Đông Nam Á thất bại ở loạt trận này là United City. CLB của Philippines thua 0-3 trước Melbourne City. Dẫu vậy, kết quả này không để phủ nhận sự lột xác về thành tích của nhiều đội bóng khác ở Đông Nam Á với cách làm bóng đá bài bản.

Đội bóng thứ 5 ở Đông Nam Á chưa thi đấu loạt trận thứ 2 là HAGL. Đại diện của Việt Nam được kỳ vọng nối tiếp sự hưng phấn của những đội bóng láng giềng trong tối 19/4. Họ sẽ tiếp Sydney FC lúc 18h trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Đối thủ của HAGL không phải dạng vừa. Họ có trận hòa 0-0 trong ngày ra quân gặp Jeonbuk Motors, tập thể có thành tích tốt ở châu Á. Cầm hòa nhà vô địch ACL 2016 với Sydney FC trong ngày ra quân là kết quả trên cả tuyệt vời với họ.

HAGL có lợi thế sân nhà rất lớn. HLV Stephen Corica lo ngại "sức nóng" của sân Thống Nhất khi tiếp đoàn quân của Kiatisuk. Bởi lẽ ở trận đầu tiên, HAGL thu hút đến hơn 11.000 người đến sân trong trận thua 1-2 trước Yokohama F. Marinos. Trong khi ở cặp đấu sau đó, chỉ có 2.000 người theo dõi đến cuối trận.

HLV Kiatisuk Senamuang đặt mục tiêu có điểm trong trận đấu này. Theo tính toán của HAGL, Sydney FC là đối thủ khả dĩ nhất mà họ có thể tìm được 2 chiến thắng tại bảng H. Do đó, HAGL không có lý gì lại không dồn sức vào thời điểm thích hợp. HLV người Thái chắc chắn tính toán khi cất Trần Minh Vương trong trận đầu tiên và rút Nguyễn Tuấn Anh ra nghỉ sớm ở phút 56.

Cây bút Gabriel Tan của ESPN bình luận: "Có thể niềm vui còn kéo dài sang tối thứ 3 khi HAGL tiếp Sydney FC". Các chuyên gia bóng đá Đông Nam Á sẽ dõi theo trận đấu của HAGL vào tối nay và chắc chắn nếu đại diện Việt Nam giành chiến thắng, nó sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực cho bóng đá khu vực.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận lại rằng về chất lượng đội hình và khoản đầu tư tài chính, HAGL không thể so với Johor Darul Ta'zim, Lion City Sailors hay ngay cả BG Pathum. Đội bóng của bầu Đức sẽ trông chờ nhiều vào nội lực của dàn cầu thủ do mình đào tạo và sự ủng hộ của khán giả TP.HCM cho mình.

HLV Kiatisuk hài lòng với các cầu thủ dù HAGL thua trận Chia sẻ về màn trình diễn của HAGL trong trận ra quân AFC Champions League gặp Yokohama, huấn luyện viên Kiatisuk cho biết ông hài lòng với tỷ số và màn trình diễn của các học trò.

Sydney vs HAGL: Chờ đợi bất ngờ từ thầy trò Kiatisuk

Màn trình diễn tích cực trước Yokohama F. Marinos là cơ sở để tin vào việc HAGL có thể giành điểm trước Sydney FC, đại diện từ Australia.

Công Phượng liên tục pha trò cùng ngoại binh HAGL trong buổi tập

Tiền đạo của HAGL cùng các ngoại binh liên tục bày trò cười trong buổi tập trước cuộc đối đầu với Sydney FC diễn ra vào ngày 19/4.

hagl gap sydney fc anh 2

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm