Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền Việt Nam xác định đối thủ ở SEA Games 32

Hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đều tránh được những đương kim huy chương vàng (HCV) SEA Games 31 là Indonesia và Thái Lan ở kỳ đại hội năm nay.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ HCB tại SEA Games 32. Ảnh: AVC.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền SEA Games 32 diễn ra chiều 5/4, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng B với Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Đương kim HCV Indonesia nằm ở bảng A với Singapore và chủ nhà Campuchia.

Tuyển bóng chuyền nam Philippines gây bất ngờ khi rút khỏi giải ngay trước lễ bốc thăm. Tính đến cuối tháng 3, đội bóng chuyền nam quốc gia này vẫn xác định tham dự SEA Games 32 và bổ sung cầu thủ nhập tịch.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng tránh được đương kim HCV kỳ đại hội trước là Thái Lan khi rơi vào bảng B với Philippines, Singapore và chủ nhà Campuchia. Trong 3 đối thủ bảng này, Philippines được đánh giá cao hơn cả, khi được bổ sung thêm những cầu thủ nhập tịch.

Tại SEA Games 31, cả hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đều giành HCB. Theo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, mục tiêu của hai đội năm nay là bảo vệ thứ hạng đó.

Vòng bảng môn bóng chuyền SEA Games 32 khởi tranh từ ngày 5/5 đến 16/5, với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo.

Để chuẩn bị cho đại hội, 2 đội tuyển bóng chuyền Việt Nam hội quân tại Ninh Bình. Trong danh sách đội tuyển nữ, Lưu Thị Huệ vắng mặt do đứt dây chằng đầu gối, Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục là đội trưởng. Với đội tuyển nam, Quản Trọng Nghĩa là cái tên duy nhất chưa lên tuyển do bận thi đấu cho CLB chủ quản.

Trước khi sang Campuchia, tuyển bóng chuyền nữ sẽ thi đấu giải bóng chuyền Vô địch các CLB châu Á tại Vĩnh Phúc vào cuối tháng 4.

HLV Troussier: U23 Việt Nam sẽ bảo vệ HCV ở SEA Games 32

HLV trưởng U23 Việt Nam Philippe Troussier cho biết đã dự đoán trước nên không bất ngờ về kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 32 tại Campuchia.

VFF đặt mục tiêu giành 3 HCV liên tiếp ở SEA Games

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ về mục tiêu và thách thức của U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam sau lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá vào chiều 5/4.

Thử thách chờ U22 Việt Nam tại SEA Games

Tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia, thầy trò ông Philippe Troussier sẽ khởi đầu với trận gặp Lào và nhiều khả năng phân định ngôi nhất bảng B với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm