Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games

Tuyển bóng bàn Việt Nam gấp rút tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 32 với mục tiêu giành được ít nhất 1 HCV.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Bóng bàn Việt Nam đã giành được 1 HCV, 4 HCĐ. Trong đó, đáng chú ý nhất là tấm Huy chương vàng lịch sử sau 19 năm của tay vợt Nguyễn Đức Tuân. Với kết quả khả quan từ kỳ đại hội trước, Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam hướng đến mục tiêu giành được ít nhất 1 HCV trên đất Campuchia.

Đây được xem là mục tiêu vừa sức và nằm trong tầm hướng tới của bóng bàn Việt Nam giữa bối cảnh bộ môn bóng nhựa này hội tụ rất nhiều tay vợt đẳng cấp đến từ các quốc gia trong khu vực.

HLV trưởng bóng bàn Việt Nam ông Lê Huy chia sẻ: “Việc các VĐV bóng bàn Việt Nam không được đi thi đấu nhiều ở Quốc tế gây ra rất nhiều khó khăn. Điều này khiến các VĐV của chúng ta không có cơ hội để cọ xát, nâng cao trình độ và nắm bắt được tình hình cũng như cách thi đấu của các đội trong khu vực.”

Bong ban Viet Nam,  Nguyen Duc Tuan,  Doi tuyen bong ban,  SEA games 32 anh 1

Nguyễn Đức Tuân, nhà vô địch SEA Games 31, là niềm hy vọng vàng của bóng bàn Việt Nam.

HLV tuyển bóng bàn Việt Nam cho biết toàn đội vẫn đặt mục tiêu giành ít nhất 1 HCV. Hy vọng của tuyển bóng bàn tập trung chủ yếu ở nội dung của nam như đơn nam, đôi nam, đồng đội nam. Dù bóng bàn Việt Nam đang có nhà vô địch SEA Games 31 là VĐV Nguyễn Đức Tuân nhưng ban huấn luyện không đặt nặng áp lực cho các tay vợt mà luôn tìm cách để giải tỏa áp lực, cho mọi người thực sự thoải mái và thi đấu tốt nhất có thể.

Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ phải chạm trán với nhiều đối thủ mạnh trong khu vực như Singapore, Thái Lan. Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng để giành được kết quả tốt nhất.

Theo lịch trình, ngày 11/4, đội tuyển bóng bàn sẽ lên đường sang Quảng Đông, Trung Quốc để tập huấn 20 ngày. Sau đó, họ quay trở về Trung tâm Huấn luyện Thể dục Thể thao Hà Nội 7 ngày trước khi lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32.

Kỳ tập huấn này nhằm giúp cho các vận động viên nâng cao kỹ năng, có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới. Hiện tại, các tuyển thủ xuất sắc của bóng bàn Việt Nam như Nguyễn Đức Tuân, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Thị Nga, Trần Mai Ngọc... đều đang có được tâm lý và thể lực tốt nhất để sẵn sàng cho chuỗi giáo án huấn luyện ở Trung Quốc.

HCV lịch sử của bóng bàn Việt Nam sau 19 năm chờ đợi

19 năm sau tấm HCV SEA Games 22 của Trần Tuấn Quỳnh, bóng bàn Việt Nam mới có HCV đơn nam thứ hai nhờ công của Nguyễn Đức Tuân vào tối 20/5.

U22 Việt Nam cùng bảng Thái Lan, Malaysia ở SEA Games 32

Đương kim vô địch U22 Việt Nam rơi vào bảng B cùng Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào sau lễ bốc thăm SEA Games 32 tổ chức chiều 5/4 tại Campuchia.

Huỳnh Như đá trận đầu tiên cho tuyển nữ Việt Nam từ khi xuất ngoại

Ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024, khi chỉ phải gặp Nepal, Huỳnh Như được kỳ vọng nổ súng cho tuyển nữ Việt nam sau chuỗi trận tịt ngòi tại Bồ Đào Nha.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm