Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền bãi biển Mỹ lần đầu trắng tay tại Olympic

Đội tuyển bóng chuyền bãi biển Mỹ không giành được huy chương Thế vận hội Paris 2024.

Miles Partain và Andy Benesh bị loại ở tứ kết Olympic 2024.

Tối 7/8, đội tuyển nam bóng chuyền bãi biển Mỹ nhận thất bại trước Qatar ở tứ kết Olympic 2024 với tỷ số 0-2 (14-21, 16-21).

Cặp đôi Mỹ gồm Miles Partain và Andy Benesh có thời điểm dẫn trước, nhưng họ lại đánh hỏng liên tiếp khiến bộ đôi Qatar Younousse và Tijan chớp cơ hội giành chiến thắng.

Trước đó một ngày, đội tuyển bóng chuyền bãi biển nữ của Mỹ cũng bị loại ở tứ kết bởi Thụy Sỹ sau 2 set thua 18-21 và 19-21.

Đây là lần đầu tiên bóng chuyền bãi biển Mỹ không giành được huy chương từ khi môn thể thao này chính thức được đưa vào Olympic tại Thế vận hội Atlanta năm 1996. 3 năm trước tại Thế vận hội Tokyo, đội tuyển nữ bóng chuyền bãi biển Mỹ giành HCV.

Sau thất bại, VĐV bóng chuyền bãi biển Andy Benesh chia sẻ sự trắng tay của Mỹ đến từ sự cạnh tranh ngày một tăng của môn thể thao này.

“Hiện tại khác 20 năm trước. Bóng chuyền bãi biển đang có nhiều sự cạnh tranh trên toàn thế giới. Trình độ giữa các đội được thu hẹp. Qatar chơi rất tốt. Chúng tôi thi đấu không tốt bằng họ”, Benesh chia sẻ.

Bộ đôi Qatar Younousse và Tijan giành HCĐ bóng chuyền bãi biển đầu tiên trong lịch sử tại Thế vận hội 2020. Họ được kỳ vọng sẽ đổi màu huy chương sau khi giành quyền vào bán kết Olympic 2024. Tại đây, đội tuyển Qatar sẽ đối đầu với bộ đôi Thụy Điển David Ahman và Jonatan Hellvig - đương kim Á quân giải vô địch thế giới.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Đẳng cấp của Thái Lan tại Olympic

Sau thành công của đoàn thể thao Philippines tại Olympic 2024, đến lượt Thái Lan lên tiếng với cơn mưa huy chương và mở ra tấm gương cho các nước trong khu vực.

Võ sĩ vướng tranh cãi giới tính vào chung kết Olympic

Lin Yu-ting của Đài Loan (Trung Quốc) giành quyền vào chơi trận tranh HCV hạng cân 57 kg nữ Thế vận hội Paris. 

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm