Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn cầu thủ U23 Việt Nam đi đường bộ sang Campuchia đá bán kết

Chiều 23/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bổ sung gấp 4 cầu thủ để sang Campuchia hội quân với U23 Việt Nam nhằm kịp đá bán kết U23 Đông Nam Á 2022.

Sau khi nhận được báo cáo từ ban huấn luyện (BHL) U23 Việt Nam về tình hình quân số của đội, lãnh đạo VFF đã chỉ đạo Phòng Đội tuyển Quốc gia gấp rút triển khai kế hoạch bổ sung 4 cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia. Bốn cầu thủ gồm thủ môn Trần Liêm Điều (CLB Nam Định), hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SLNA) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến).

Chia sẻ với Zing, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng cho biết: "Thực sự tôi bất ngờ và vinh dự được triệu tập bổ sung để cống hiến cho U23 Việt Nam".

Thủ môn Trần Liêm Điều nói: "Ngay lúc này tôi đang trên đường di chuyển để hội quân tại TP.HCM". Liêm Điều đã tập xuyên dịp Tết với đồng đội, nhưng không đồng hành từ chuyến đi tập huấn ở Bình Dương do việc gia đình. Anh cảm thấy tự hào khi được triệu tập trở lại đội hình U23 Việt Nam để góp mặt tại giải khu vực.

u23 viet nam anh 1

Tiền đạo Võ Nguyên Hoàng là cái tên đáng chú ý trong nhóm viện binh cuối cùng của U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo quy định bổ sung của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), trong quá trình diễn ra giải, mỗi đội được quyền thay tối đa 10 cầu thủ cho các trường hợp mắc Covid-19, do vậy nhóm 4 cầu thủ nói trên cũng sẽ là nhóm “viện binh” cuối cùng của U23 Việt Nam.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã điện đàm với Chủ tịch AFF để cam kết không bao giờ từ bỏ giải đấu. Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) Sao Suka hứa sẽ hỗ trợ để các cầu thủ bổ sung của U23 Việt Nam được làm thủ tục nhập cảnh nhanh nhất và có đoàn hộ tống để về với đội trong thời gian sớm nhất.

Chiều 23/2, 4 cầu thủ được chi viện sẽ tập trung tại TP.HCM để thực hiện xét nghiệm PCR-RT vào tối cùng ngày nhằm đáp ứng với quy định có kết quả xét nghiệm 24 giờ trước trận đấu. Rạng sáng 25/2, 4 cầu thủ sẽ sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài, dự kiến hội quân với đội vào buổi trưa cùng ngày.

Nếu tình hình diễn ra thuận lợi, U23 Việt Nam sẽ có ít nhất 14 người và đủ điều kiện thi đấu với Timor Leste. Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn, ban huấn luyện và các cầu thủ đều đồng tâm hiệp lực với tinh thần chiến đấu đến cùng, quyết không từ bỏ.

U23 Việt Nam đang lâm hoàn cảnh khó khăn khi ở buổi xét nghiệm một ngày trước trận bán kết U23 Đông Nam Á 2022, đội phát sinh thêm nhiều ca mắc Covid-19, khiến quân số còn 10 người, không đủ điều kiện đăng ký thi đấu của ban tổ chức.

Những điểm sáng sau đại thắng 7-0 của U23 Việt Nam

Có thể Singapore chơi chưa tốt và lại còn rơi vào hoàn cảnh eo hẹp nhân sự, nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng nhận những lời ngợi khen sau trận thắng 7-0.

Màn chào hỏi khoáng đạt của U23 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm 7-0 trước Singapore trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam phải chườm đá sau trận thắng Thái Lan Các cầu thủ U23 Việt Nam bị đau nhẹ, phải chườm đá vào gối khi ra về sau trận thắng Thái Lan 1-0 tối 22/2.

HLV đội Lào: 'Chúng tôi sẽ học U23 Việt Nam cách đánh bại Thái Lan'

Huấn luyện viên (HLV) Michael Weiss khẳng định ông và các học trò đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 với Thái Lan.

U23 Việt Nam có thêm 7 ca nghi mắc Covid-19, chỉ còn một thủ môn

Một ngày trước trận gặp Timor Leste ở bán kết, U23 Việt Nam chỉ còn thủ môn khỏe mạnh là Đặng Tuấn Hưng.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm