Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn cầu thủ U23 Việt Nam âm tính khi test nhanh Covid-19

Nhiều cầu thủ mắc Covid-19 của U23 Việt Nam trên đất Campuchia đứng trước cơ hội trở lại ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

Sáng 25/2, các cầu thủ gồm Hồ Văn Cường, Hoàng Văn Toản và Trần Mạnh Quỳnh có kết quả âm tính khi test nhanh, nhưng cần phải test thêm bằng phương pháp RT-PCR từ ban tổ chức. Nếu tiếp tục âm tính, họ có thể thi đấu ở trận chung kết gặp U23 Thái Lan.

Trưa 25/2, nhóm cầu thủ này đã được lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR. Kết quả sẽ có trong chiều tối cùng ngày hoặc sáng 26/2. Đây là các cầu thủ mắc Covid-19 đầu tiên của U23 Việt Nam trên đất Campuchia, ghi nhận vào ngày 18/2, ngay trước trận đấu với Singapore.

luc luong u23 viet nam anh 1

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam quá tải khi thi đấu với Timor Leste, trong đó, Trung Thành phải rời sân để nhường chỗ cho thủ môn Liêm Điều. Ảnh: Nguyên Khang.

Trước trận gặp Timor Leste, ban tổ chức U23 Đông Nam Á chỉ mới cho các cầu thủ nhóm đầu tiên test Covid-19. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực làm việc để nhiều cầu thủ được test hơn, nhằm giúp U23 Việt Nam bổ sung lực lượng nhiều nhất có thể. Trong những cầu thủ nhóm sau, Dụng Quang Nho đã tự test nhanh và có kết quả âm tính.

Theo tìm hiểu của Zing, đa số cầu thủ U23 Việt Nam mắc Covid-19 đều có sức khỏe tốt. Họ chỉ gặp triệu chứng nhẹ. Các cầu thủ đều tự tập luyện trong phòng, chăm sóc sức khỏe để sẵn sàng trở lại thi đấu cùng đồng đội. Đây là cơ sở để hy vọng U23 Việt Nam tiếp tục có thêm nhiều cầu thủ âm tính trở lại ở trận gặp Thái Lan.

U23 Việt Nam đã chịu tổn thất nặng nề về lực lượng. Ở trận bán kết với Timor Leste, HLV Đinh Thế Nam chỉ còn 13 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn. Trong hiệp phụ, ông phải đưa thủ môn Trần Liêm Điều vào đá tiền đạo. Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đau chân, kiệt sức sau chiến thắng ở bán kết.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/2. Ở vòng bảng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã đánh bại đối thủ này 1-0 nhờ bàn thắng của Nguyễn Trung Thành.

U23 Việt Nam đã sử dụng quyền đổi 10 người theo quy định của ban tổ chức. Cụ thể, HLV Đinh Thế Nam đã gọi sang Campuchia các cầu thủ gồm Huỳnh Tiến Đạt, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Thanh Nhân, Đinh Quý, Vũ Đình Hai, Phan Tuấn Tài (đợt 1) và Võ Nguyên Hoàng, Trần Liêm Điều, Hồ Khắc Lương, Đoàn Anh Việt (đợt 2).

Những người bị thay thế là Võ Minh Trọng, Nguyễn Ngọc Thắng, Vũ Tiến Long, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Sơn, Bùi Anh Thống (đợt 1) và Mai Xuân Quyết, Lê Thành Lâm, Nguyễn Quốc Việt, Ngô Đức Hoàng (đợt 2).

Tổng cộng, đã có 37 cầu thủ Việt Nam sang Campuchia. Số lượng cầu thủ đã nghỉ thi đấu vì mắc Covid-19 và chấn thương là 24.

Những điểm sáng sau đại thắng 7-0 của U23 Việt Nam

Có thể Singapore chơi chưa tốt và lại còn rơi vào hoàn cảnh eo hẹp nhân sự, nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng nhận những lời ngợi khen sau trận thắng 7-0.

Màn chào hỏi khoáng đạt của U23 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm 7-0 trước Singapore trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Zing từ Campuchia: 'U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi trước Timor Leste' Sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan, U23 Việt Nam chỉ có một ngày để chuẩn bị cho trận gặp Timor Leste. Đây là bất lợi rất lớn với thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam.

Thủ tướng khen ngợi tinh thần của U23 Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời biểu dương, khen ngợi thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam với thành tích vào chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

21 phút đóng vai tiền đạo của thủ môn Liêm Điều

Lần đầu ra mắt U23 Việt Nam trong trận đấu chính thức cấp khu vực, thủ thành Trần Liêm Điều bất đắc dĩ phải lên đá tiền đạo vì đội không còn người thay.

Thủ môn U23 Việt Nam cầu nguyện ở loạt đá luân lưu

Đặng Tuấn Hưng, người đã cản phá thành công một quả luân lưu bên phía Timor Leste, liên tục cầu nguyện trong chiến thắng của U23 Việt Nam.

Nguyên Khang

từ Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm