Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tự chế nổ tại Bangkok, một người bị thương

Cảnh sát Thái Lan thông báo hai quả bom tự chế nổ gần một trung tâm mua sắm đông đúc tại thành phố Bangkok vào tối 1/2 khiến một nam giới bị thương nhẹ.

Hai quả bom nổ khá gần lối vào
Hai quả bom nổ khá gần lối vào của nhà ga tàu điện Siam BTS hôm 1/2. Ảnh: The Bangkok Post

Bangkok Post đưa tin hai vụ nổ xảy ra gần một trung tâm mua sắm Siam Paragon, nơi số lượng du khách và người dân địa phương luôn ở mức cao. Ban đầu cảnh sát nói sự cố rò rỉ điện khiến máy biến thế nổ. Nhưng vài giờ sau, tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn của cảnh sát quốc gia, xác nhận rằng hai quả bom tự chế đã nổ theo chế độ kích hoạt từ xa.

"Hai quả bom nổ trên một lối đi giữa đường tàu trên không Siam BTS và khu mua sắm Sima Paragon. Kẻ nào đó đã giấu chúng ở phía sau các máy biến thế", tướng Prawut nói.

Cảnh sát Thái Lan xem xét hiện trường vụ nổ tại khu mua sắm Siam Paragon vào tối 1/2. Ảnh: The Bangkok Post
Cảnh sát Thái Lan xem xét hiện trường vụ nổ tại khu mua sắm Siam Paragon vào tối 1/2. Ảnh: The Bangkok Post

Prawut cũng nói thêm rằng vụ nổ khiến một người đàn ông bị thương, nhưng vết thương không nghiêm trọng. Theo ông, hung thủ chỉ muốn gây nên tình trạng hoảng loạn, chứ không có ý định đoạt mạng người.

Hàng nghìn con cá vẫy vùng trong siêu thị bỏ hoang ở Bangkok

Giới chức thành phố Bangkok, Thái Lan, đang lên kế hoạch phá hủy một khu trung tâm mua sắm bỏ hoang sau hàng chục năm nơi đây là "nhà" của 3.000 con cá đủ loại.

 

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm