Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giăng lưới bắt cá trong siêu thị bỏ hoang ở Bangkok

Giới chức Thái Lan mới đây tiến hành đánh bắt số cá sống trong trung tâm thương mại bị bỏ hoang giữa lòng thủ đô trước khi rút nước để giữ vệ sinh môi trường.

Lần đầu tiên trong nhiều năm, giới chức Thái Lan quyết định bắt cá sống ở vũng nước đọng bên trong trung tâm thương mại bị bỏ hoang mang tên New World. Do công trình này không có mái che nên nước mưa và ánh sáng mặt trời giúp những con cá phát triển khỏe mạnh, Bangkok Post đưa tin. Theo ước tính, khoảng 3.000 con cá sống ở khu vực này. Người ta thả chúng xuống nước từ một thập kỷ trước đây để ngăn muỗi sinh trưởng và phát triển. Những con cá tiếp tục sinh sôi trong điều kiện này.

Hàng nghìn con cá vẫy vùng trong siêu thị bỏ hoang ở Bangkok

Giới chức thành phố Bangkok, Thái Lan, đang lên kế hoạch phá hủy một khu trung tâm mua sắm bỏ hoang sau hàng chục năm nơi đây là "nhà" của 3.000 con cá đủ loại.

Sau khi bắt cá, người ta sẽ mang chúng tới thả ở những hồ nước trong thành phố. Họ sử dụng tấm lưới rộng để bắt cá trong trung tâm thương mại bị bỏ hoang năm 1997.

Hoạt động này thu hút nhiều sự theo dõi của những người hiếu kỳ. Sau khi đánh bắt hết cá, nước đọng sẽ được rút khỏi công trình nhưng chính phủ Thái Lan sẽ không lắp mái che mới cho nơi này.

Những con cá bị bắt bao gồm cá rô phi, cá chép và cá tra. Chúng đều là những động vật ăn tạp, có khả năng sinh tồn tốt ở những điều kiện bất lợi.

Nhiều con cá sở hữu kích thước khá lớn. Dù giới chức Thái Lan cấm người dân vào trung tâm mua sắm này nhưng những người tò mò vẫn đột nhập vào đây chơi và cho cá ăn.

Trung tâm thương mại độc đáo nằm ở quận Banglamphu, thủ đô Bangkok. Tòa án Tối cao Thái Lan ra lệnh phá hủy một phần công trình năm 1997 khi các thẩm phán khẳng định 7/11 tầng của tòa nhà được xây dựng trái phép. Hiện tại, trung tâm này còn duy nhất 4 tầng và bị bỏ hoang suốt gần 20 năm qua.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm