Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom trong thùng ổi phát nổ, 20 người chết

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 70 người bị thương khi bom nổ tại một chợ rau ở vùng ngoại ô thủ đô của Pakistan vào sáng hôm 9/4.

Quả bom nổ trong chợ bán buôn rau, quả tại khu vực Sabzi Mandi của thành phố Islamabad vào khoảng 8h30 sáng hôm 9/4 theo giờ địa phương (10h sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam), BBC cho biết.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Islamabad trong vài năm qua. Nó xảy ra ngay sau khi chính quyền Pakistan đàm phán sơ bộ với Taliban và lực lượng này cam kết ngừng bắn đến hết ngày 10/4. Reuters đưa tin.

Hiện trường vụ đánh bom ở Islamabad. Ảnh: Reuters.
Hiện trường vụ đánh bom ở chợ rau, quả thuộc vùng ngoại ô thành phố Islamabad hôm 9/4. Ảnh: Reuters

Shaheen, một nhân chứng tại khu chợ kể rằng các bộ phận cơ thể người văng ra khắp nơi, thậm chí còn rơi vào đầu người khác. Những chiếc dép đầy máu nằm giữa thùng rơm, còn trái cây vỡ nát lẫn với bùn đất. Cảnh sát kiểm tra các thùng bằng máy dò kim loại nhằm đề phòng những quả bom khác. Những người buôn bán vẫn ngồi cạnh đống đổ nát vì choáng váng. Theo cảnh sát, hung thủ giấu khoảng 5 kg thuốc nổ trong một thùng đựng ổi. 

Ông Javed Akram Qazi, phó giám đốc Viện Khoa học Y tế Pakistan, cho biết, nhân viên y tế đưa 18 thi thể tới một bệnh viện. Bộ trưởng Y tế Pakistan, ông Saira Afzal Tarar, xác nhận một bệnh viện khác tiếp nhận hai thi thể và khoảng 70 người bị thương.

Nhân viên y tế chăm sóc một nạn nhân của vụ đánh bom tại Viện Khoa học Y tế Pakistan hôm 9/4. Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra khá xa các trụ sở quân đội ở thành phố Rawalpindi. Lực lượng Taliban lên án vụ tấn công và cho rằng đó là hành động của một tổ chức bí mật nào đó.

"Những vụ tấn công ở những khu vực công cộng nhằm sát hại những người vô tội là hành động trái với luật pháp Hồi giáo" Shahidullah Shahid, một người phát ngôn của Taliban, nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng, Taliban thường đánh bom ở các địa điểm trường học, chợ, khu vực giao thông công cộng. 

Trong cuộc đàm phán với chính phủ Pakistan, Taliban yêu cầu giới chức thả hàng trăm tù nhân và rút quân tại một số vùng bán tự trị dọc theo biên giới Afghanistan, căn cứ của phiến quân. Những người thuộc bộ tộc Pashtun sinh sống ở khu vực này.

 

http://news.yahoo.com/blast-kills-23-pakistani-city-rawalpindi-close-capital-044942670.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm