Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn của Real từ chối núi tiền từ CLB Trung Quốc

Mức lương lên tới nửa triệu bảng mỗi tuần được CLB Hebei Fortune gửi đến tiền vệ James Rodriguez để thuyết phục cầu thủ này rời Real Madrid.

James Rodriguez phớt lờ Zidane Bom tấn 80 triệu euro của Real Madrid biểu lộ sự tức giận khi bị thay ra khỏi sân.

Hebei Fortune nằm trong số những đội bóng nhà giàu Trung Quốc. Hậu thuẫn tài chính cho CLB là tập đoàn phát triển địa ốc China Fortune Land Development. Năm 2015, tạp chí Forbes xếp Hebei Fortune đứng thứ 7 trong danh sách những CLB giá trị nhất Trung Quốc với giá trị đội hình 90 triệu euro.

Trong thành phần Hebei Fortune đã xuất hiện nhiều ngôi sao nước ngoài như Hernanes, Ezequiel Lavezzi, Stéphane Mbia và Gervinho, thế nhưng CLB vẫn chưa muốn dừng lại. Họ lên kế hoạch tạo bom tấn chuyển nhượng hè này với mục tiêu James Rodriguez.

James Rodriguez tu choi nui tien cua Trung Quoc de o lai Real anh 1
HLV Manuel Pellegrini muốn có James Rodriguez tại Trung Quốc.

Tháng 12 năm ngoái, Hebei Fortune - do HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt - đặt vấn đề mua tiền vệ người Colombia trong lễ trao giải thưởng Globe Soccer. Đại diện CLB đã gặp Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid để đàm phán vụ chuyển nhượng.

Khi đó, Jorge Mendes, "siêu cò" và cũng là đại diện của James Rodriguez, cũng có mặt.

Mức giá khởi điểm Hebei Fortune đưa ra để thuyết phục Real bán James Rodriguez là 63 triệu bảng, bằng với con số "Los Blancos" chi ra để mang tiền vệ này về sân Bernabeu vào năm 2014. Sau đó, đội bóng Trung Quốc tăng phí chuyển nhượng lên thành 95 triệu bảng. 

Họ cũng trải thảm đỏ mời gọi ngôi sao 25 tuổi khi soạn sẵn bản hợp đồng có mức lương 500.000 bảng/tuần. Con số trên cao gấp 10 lần những gì James Rodriguez được nhận. Dù vậy, Hebei Fortune sớm nhận gáo nước lạnh khi cựu sao AS Monaco từ chối núi tiền khổng lồ để gắn bó với Real.

James Rodriguez tu choi nui tien cua Trung Quoc de o lai Real anh 2
Được mời gọi với mức lương nửa triệu bảng/tuần, James Rodriguez vẫn từ chối.

Trong trận Siêu kinh điển (24/4), James Rodriguez sau khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 có hành động chỉ tay xuống dưới mặt sân lúc ăn mừng. Nhiều người cho rằng đó là thông điệp khẳng định tiền vệ người Colombia sẽ không đi đâu cả, bất chấp bị thất sủng mùa này.

Highlights Real Madrid 2-3 Barcelona Messi lập cú đúp góp công lớn giúp Barcelona vượt qua Real Madrid với tỷ số 3-2, điều này khiến cuộc đua đến chức vô địch La Liga ngày càng hấp dẫn.

Với Hebei Fortune, họ liên tục thất bại trong việc chèo kéo những tên tuổi lớn thời gian qua. Hồi tháng 12/2016, CLB Trung Quốc chèo kéo Lionel Messi bằng mức lương 1,3 triệu bảng/tuần. Nhưng sau cùng, điều họ nhận được chỉ là cái lắc đầu từ chối của siêu sao người Argentina.

Các CLB châu Âu tự dâng mình cho Trung Quốc

Không phải đội chủ quản Barca, những tập đoàn Trung Quốc mới nhiều khả năng thanh toán tiền lương cho Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez trong thời gian tới.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm