Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom nổ vang trời giữa cơn mưa lớn

Trong cơn mưa lớn, người dân ở xã Phú Điền nghe tiếng nổ lớn vang rền. Một hố tạo hốt đất rộng hơn 10 m2, sâu 1 m xuất hiện trên cánh đồng sau đó.

Vụ nổ xảy ra vào chiều 8/9 tại cánh đồng thuộc xã Phú Điền (huyện Tháp Mười, Đồng Tháp). Tại hiện trường, một hố đất rộng chừng hơn 10m2, sâu hơn 1m xuất hiện sau vụ nổ. 

Người dân địa phương cho biết, trước khi xảy ra vụ nổ thì mặt đất ruộng vẫn được canh tác bình thường. “Khoảng 2 giờ, trời đang mưa thì tôi nghe tiếng nổ lớn chấn động, đất văng tứ tung”, người dân ở địa phương kể lại. 

Hố đất xuất hiện sau vụ nổ. Ảnh: Minh Anh.

Vụ nổ không gây thương vong về người nhưng tivi đầu thu kỹ thuật số của người dân sống gần đó bị hư hỏng. Nhiều mảnh vỡ của bom được người dân nhặt được gần hiện trường vụ nổ.

Theo nhận định ban đầu, đây có thể quả bom nằm sâu dưới lòng đất chưa được phát hiện nên trong lúc trời mưa to, sét đánh trúng đã kích nổ.

Ông Võ Đăng Khoa,  Phó chủ tịch UBND xã Phú Điền cho biết, sáng 9/9 Ban chỉ huy quân sự xã đã xuống xem xét hiện trường và xác định đó là bom nổ. "Lãnh đạo xã đã báo cáo sự việc lên Ban chỉ huy quân sự huyện Tháp Mười để tiếp tục rà soát và có hướng xử lý đối với những quả bom còn lại”, ông Khoa nói.

Mảnh bom do người dân nhặt được. Ảnh: Minh Anh.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm