Số lượng hành khách tối thiểu mà 777-9X có thể vận chuyển là 400, hơn 34 người so với phi cơ A350-1000 của hãng Airbus. Ảnh: Boeing |
Trong một thông báo mới đây, Boeing cho biết 777-9X sẽ là máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất thế giới. Sải cánh của nó có chiều dài 71,8 m và chiều rộng 16 m. Với kích thước này, Boeing buộc phải gắn thêm bản lề ở đầu cánh của máy bay. Chúng sẽ gập lên, rút ngắn sải cánh trong quá trình phi cơ lướt trên đường băng. Bên cạnh đó, các đầu mút bản lề và khoá sẽ ngăn chúng gập lại trong suốt quá trình bay, Daily Mail đưa tin.
So với đối thủ A350-1000 của hãng Airbus, đường kính trong cabin của 777-9X rộng hơn 40 cm. Kích thước ấy cho phép chiều rộng của mỗi ghế hạng phổ thông lên tới 46 cm. Cửa sổ của dòng phi cơ mới cũng lớn hơn 15% so với các dòng hiện nay và được đặt ở độ cao vừa tầm mắt của hành khách. Sức chứa tối thiểu của 777-9X là 400 khách, hơn 34 khách so với A350-1000.
"Dựa trên sự thành công của dòng 777 và 787 Dreamliner, những phi cơ 777X sẽ là loại máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất và hiệu quả nhất thế giới", người phát ngôn của Boeing nhận định.
Theo Boeing, nội thất trong cabin của 777-9X giống 787 Dreamliner nhưng hãng sẽ cải tiến về hệ thống chiếu sáng cũng như kiến trúc bên trong. Tất cả yếu tố mới sẽ làm nên một trải nhiệm độc đáo cho hành khách.
"Dòng 777-9X sẽ mở ra một tương lai mới trong ngành công nghiệp máy bay", người đại diện của Boeing nói với CNN.
Bob Feldmann, người điều hành chương trình 777X, cho biết: "Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của dòng phi cơ mới thấp hơn tối thiểu 12% và chi phí vận hành thấp hơn 10% so với các đối thủ. Ngoài ra, những thay đổi về kiến trúc bên trong cabin sẽ khiến hành khách cảm thấy thoải mái hơn.
Cơ sở chế tạo 777-9X toạ lạc tại thành phố Everett, bang Washington, Mỹ và rộng bằng 25 sân bóng, CNN đưa tin. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2017. Hiện tại Boeing đã nhận 320 đơn đặt hàng.