Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Boeing muốn hỗ trợ nhân sự cho các hãng hàng không Việt

"Boeing hiện rất tích cực mở rộng hoạt động của mình, đặc biệt là việc bán máy bay tại thị trường Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương", ông Michael Doellefeld chia sẻ.

Bên lề Triển lãm Quốc tế Dụng cụ, Bảo Dưỡng, Nội thất ngành Hàng không Việt Nam - VIAE 2019 đang diễn ra tại TP.HCM, ông Michael Doellefeld, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Hàng không Boeing Châu Á - Thái Bình Dương (BAPAS) chia sẻ với Zing.vn về thị trường hàng không Việt Nam. 

Theo ông Doellefeld, Việt Nam đang có nhiều hãng hàng không với các hãng đang hoạt động và những hãng mới và tất cả đều có những nhu cầu rất lớn về máy bay.

Theo dự báo của Boeing công bố cuối tháng trước, các hãng hàng không Đông Nam Á sẽ cần thêm 4.500 máy bay trong 20 năm tới và Việt Nam là một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Đến năm 2038, số máy bay của Việt Nam có thể tăng gấp 4 lần so với hiện tại.

"Boeing hiện nay đang rất tích cực mở rộng hoạt động của mình, đặc biệt là việc bán máy bay tại thị trường Việt Nam và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương", ông Doellefeld chia sẻ.

Boeing anh 1
Tổng giám đốc Công ty BAPAS Michael Doellefeld. Ảnh: Việt Đức.

CEO BAPAS nói thêm với Zing.vn công ty con của Boeing đang có những kế hoạch hỗ trợ về kỹ thuật và nhân sự cho các hãng hàng không tại Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ trực tiếp về kỹ thuật, BAPAS cũng sẽ hỗ trợ hợp tác đào tạo phi công, phi hành đoàn, đội ngũ kỹ thuật bảo trì, bảo dưỡng cho máy bay.

BAPAS là công ty liên doanh giữa Boeing và Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không của Singapore Airlines. Trụ sở cũng như địa điểm sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay chính của BAPAS nằm ở Singapore. Bên cạnh đó, công ty con của Boeing có các cơ sở bảo dưỡng máy bay ở Philippines, Trung Quốc, Mỹ.

"Nếu hợp tác với các hãng hàng không Việt Nam để cung cấp dịch vụ kỹ thuật và bảo dưỡng, BAPAS sẽ thành lập một đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật vệ tinh đặt tại Việt Nam. Tùy vào số lượng máy bay, số lượng tuyến bay và yêu cầu của các hãng, chúng tôi sẽ đưa máy bay của họ sang các cơ sở sửa chữa bảo dưỡng phù hợp", ông Doellefeld cho biết.

2 mẫu máy bay riêng giá hàng chục triệu USD của đại gia Việt

Falcon 8X có giá gần 60 triệu USD mỗi chiếc trong khi mẫu 2000S của Falcon trị giá khoảng 30 triệu USD. Hai doanh nhân người Việt đã nhận bàn giao 2 máy bay này cuối năm 2018.


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm