Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Boeing bổ nhiệm nữ Chủ tịch mới cho khu vực Đông Nam Á

Bà Penny Burtt sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch phụ trách các hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời là Tổng giám đốc Boeing Singapore và Boeing Indonesia. 

Bà Penny Burtt đã có hơn 25 năm làm việc ở các lĩnh vực công và tư tại Đông Nam Á. Ảnh: Boeing.

Boeing vừa thông báo bổ nhiệm bà Penny Burtt giữ vị trí Chủ tịch phụ trách các hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á từ ngày 3/7.

Bà Burtt sẽ làm việc tại trụ sở Boeing ở Singapore, giám sát các chiến lược và hoạt động của Boeing khi tập đoàn ngày càng mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực này.

Đồng thời, bà cũng đảm nhận các vị trí Tổng giám đốc Boeing Singapore và Tổng giám đốc của Boeing Indonesia.

Boeing đã hợp tác với các bên liên quan tại Đông Nam Á trong hơn 75 năm qua nhằm hỗ trợ xây dựng năng lực hàng không vũ trụ và quốc phòng tại khu vực này. Hiện Boeing có văn phòng tại Singapore, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Tập đoàn đánh giá Đông Nam Á là một trong những thị trường máy bay thương mại phát triển nhanh nhất thế giới, cùng với đó là nhu cầu quốc phòng cũng đang mở rộng và phát triển mạnh mẽ.

"Tôi rất vinh dự khi được gia nhập Boeing và trở thành lãnh đạo cho các hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, một khu vực năng động mà tôi đã dành phần lớn thời gian để phát triển sự nghiệp của mình. Tại 10 quốc gia với dân số gần 700 triệu người, tôi mong muốn mở rộng sự hiện diện của Boeing tại thị trường trọng yếu này", bà Burtt chia sẻ.

Trước khi gia nhập Boeing, bà Burtt lãnh đạo mảng Chính sách công và Quan hệ chính phủ cho khu vực Đông Nam Á tại Stripe, một công ty cơ sở hạ tầng tài chính. Trước đó, bà là Tổng giám đốc của Asialink, một trung tâm hàng đầu của Australia chuyên nghiên cứu về châu Á, đồng thời giữ vị trí lãnh đạo tại Visa và McKinsey & Company khu vực châu Á.

Ngoài ra, bà Burtt còn từng là một nhà ngoại giao làm việc tại Singapore, Indonesia, và Malaysia. Hiện tại, bà là thành viên quản trị Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN.

CEO Boeing và 2 lãnh đạo cấp cao sẽ từ chức

Ông Dave Calhoun, CEO hãng máy bay Boeing cho biết sẽ từ chức vào cuối năm nay. Chủ tịch HĐQT và người đứng đầu bộ phận máy bay thương mại cũng sẽ lần lượt rời đi.

Boeing mất 2 đơn hàng lớn ở châu Á vào tay Airbus

Việc giành được 2 khách hàng chủ chốt của Boeing ở châu Á là chiến thắng lớn của Airbus.

Đơn hàng của Boeing giảm mạnh sau loạt sự cố

Khủng hoảng liên tiếp khiến số lượng đơn hàng suy giảm, Boeing đang ở trong thế khó chồng khó.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm