Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Boeing 787 hạ cánh khẩn cấp vì có khói trong khoang lái

Chiếc Boeing 787 của hãng United Airlines trên đường từ Melbourne tới Los Angeles đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo New Caledonia sau khi có khói xuất hiện trong khoang lái.

Theo AFP, chiếc Boeing 787-900 chở theo 256 hành khách đang trong hành trình từ Melbourne, Australia, đến Los Angeles, Mỹ, phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay La Tontouta ở thủ đô Noumea của đảo New Caledonia thuộc Pháp trên Thái Bình Dương, sau khi có khói xuất hiện trong khoang lái.

"Các hành khách đã rời khỏi máy bay một cách bình tĩnh", quan chức phòng thương mại địa phương nơi điều hành sân bay nói. "Có vẻ như có khói phát ra từ khoang lái".

May bay Boeing ha canh khan cap anh 1
Chiếc máy bay sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay La Tontouta ở thủ đô Noumea của đảo New Caledonia. Ảnh: Twitter/@waters

Trang tin tức địa phương Nouvelles-Caledoniennes cho biết mặt nạ dưỡng khí đã tự động rơi xuống trong khoang hành khách của chiếc máy bay.

Đài phát thanh địa phương RRB cho biết không có ai bị thương, và toàn bộ hành khách sẽ qua đêm tại thủ đô Noumea, cách Melbourne 2.700 km về phía đông bắc.

Hãng sản xuất máy bay Boeing đang phải chịu áp lực lớn sau 2 vụ tai nạn liên tiếp của dòng máy bay 737 MAX 8 khiến hơn 300 người thiệt mạng vào tháng 10/2018 và tháng 3 năm nay.

Hiện tại các cơ quan quản lý hàng không trên thế giới đã cấm hoạt động dòng 737 MAX của Boeing.

Dàn máy bay 737 MAX tại nhà máy Boeing nhìn từ trên không

Boeing cho biết dây chuyền sản xuất dòng 737 MAX vẫn hoạt động, nhưng tập đoàn này sẽ ngừng bàn giao máy bay cho các khách hàng, chờ kết luận điều tra sau vụ tai nạn ở Ethiopia.

'Tử thần' 727 và những lần lội ngược dòng khủng hoảng của Boeing

Máy bay 727 từng được ví von là "tử thần" với 4 vụ tai nạn liên tiếp, nhưng nỗ lực kịp thời của Boeing và sự chống lưng của FAA đã giúp họ vượt qua khủng hoảng vào những năm 1960.



Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm