Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ yêu cầu xin lỗi, kiểm điểm vụ bêu nhầm tên DN nợ thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính đã có công văn yêu cầu Cục trưởng Thuế TP HCM xác minh chính xác số liệu nợ thuế để xin lỗi công khai người nộp thuế đồng thời kiểm điểm cá nhân liên quan.

Trong công văn ký ngày 27/7, Bộ Tài chính cho biết đã nhận được văn bản của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư địa ốc TP HCM, Công ty cổ phần Thế giới di động, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát, Công ty Nguyễn Kim... phản ánh về số liệu nợ thuế không đúng với thực tế. Văn bản này đến ngay sau khi Bộ công bố thông tin và tổ chức cưỡng chế nợ thuế đối với 600 doanh nghiệp trên toàn quốc, dựa trên cơ sở số liệu báo cáo của Tổng cục thuế và cục thuế các tỉnh. 

Về việc này, Bộ Tài chính yêu cầu cục trưởng Cục Thuế TP HCM kiểm tra, đối chiếu và xác minh lại toàn bộ số liệu nợ thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý để cập nhật. Đồng thời, Cục Thuế TP HCM sẽ phải xin lỗi công khai đến người nộp thuế nếu số liệu trước đó không đúng với thực tế.

Ngoài ra, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng yêu cầu Cục trưởng Thuế TP HCM kiểm điểm cá nhân và các cán bộ thừa hành về việc báo cáo số liệu không chính xác nêu trên. Cục thuế TP HCM sẽ phải có văn bản báo cáo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế trước ngày 30/7.

Đại gia bán lẻ, địa ốc 'phản pháo' vụ nợ thuế hàng chục tỷ

Danh sách nợ thuế tính đến ngày 30/6 của Bộ Tài chính bị nhiều doanh nghiệp phản ứng. Trong số đó, Thế giới Di động, Nguyễn Kim... gửi văn bản đề nghị đính chính thông tin.


Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm