Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đại gia bán lẻ Việt cùng nợ thuế

Trong danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế mà Bộ Tài chính mới công khai, Thế giới Di động, Nguyễn Kim đều được điểm tên.

Bộ Tài chính vừa ban hành công văn gửi Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, về việc công bố thông tin và tổ chức cưỡng chế nợ thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế đến ngày 30/6 được công bố bao gồm các đơn vị có số tiền nợ thuế lớn nhất trên địa bàn, hoặc nợ quá 121 ngày mà cơ quan thuế đã dùng nhiều biện pháp đôn đốc, nhắc nhở, phạt vi phạm hành chính, chậm nộp, nhưng vẫn chưa thực hiện.

Danh sách các doanh nghiệp nợ thuế có sự xuất hiện của các đại gia bán lẻ là Nguyễn Kim, Thế giới Di động. Cụ thể, Thế giới Di động đang có khoản nợ thuế tính đến tháng 6/2015 là 11,9 tỷ đồng. Con số của Nguyễn Kim  gần 84 tỷ đồng

Trước đó, Thế giới Di động từng công bố lợi nhuận quý I/2015 của doanh nghiệp này cao gấp đôi cùng kỳ năm trước, đạt trên 230 tỷ đồng. Cũng trong quý này, Thế giới Di động đã hoạch toán 65,2 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, trong đó, chi phí thuế được hoãn là 1,75 tỷ đồng.

Thống kê của Bộ Tài chính cho thấy, số tiền nợ thuế hiện lên tới 12.658,4 tỷ đồng. Hà Nội và TP HCM là những địa phương dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp nợ, cũng như số tiền còn treo chưa nộp vào ngân sách Nhà nước, chiếm 65%.

Kiểm toán Nhà nước: Sabeco phải nộp lại 408 tỷ đồng

Đây là kết luận của Kiểm toán Nhà nước đưa ra trong buổi họp công bố báo cáo kiểm toán niên độ 2013 vừa được tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

T.A

Bạn có thể quan tâm