Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế đưa ra giải pháp khắc phục quá tải ở viện Nhi

Đào tạo lại các hướng dẫn, chẩn đoán điều trị bệnh hô hấp là một trong những yêu cầu của Bộ Y tế đối với bệnh viện Nhi và bệnh viện nhiệt đới Trung ương đưa ra ngày 8/4.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu bệnh viện tăng cường nhân lực tại phòng khám, kê thêm giường bệnh cho bệnh nhân nặng, sàng lọc, phân loại bệnh nhi, chuyển các trường hợp bệnh nhẹ về tuyến dưới. Bên cạnh đó, các bệnh viện: Bạch Mai, E, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ viện Nhi Trung ương trong việc điều trị người bệnh nặng khi cần thiết.

Đối với các sở Y tế, tăng cường công tác tuyên truyền để người bệnh tới khám và điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh của địa phương. Chuẩn bị tốt các điều kiện khám bệnh, cấp cứu và điều trị để sẵn sàng cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc các bệnh lý về hô hấp và các bệnh lý nhi khoa khác khi có dịch bệnh xảy ra. Sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận bệnh nhân ổn định từ bệnh viện trung ương chuyển về, hạn chế các trường hợp chuyển tuyến không phù hợp về tuyến trên để tránh lây chéo vào bảo đảm an toàn cho bệnh nhi trong quá trình chuyển tuyến.

Cũng trong ngày 8/4, PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc viện Nhi Trung ương cho biết, viện Nhi đã bố trí giành 20 giường khu điều trị tự nguyên cho trẻ cấp cứu (trẻ suy kiệt, bội nhiễm nặng). Hiện viện đang trong tình trạng quá tải trầm trọng, số bệnh nhân tại viện Nhi tăng 30%. Chỉ có 1.200 giường bệnh, nhưng số lượng bệnh nhân hiện tại là 1600-1800. Trong số này, một nửa trường hợp nhiễm về đường hô hấp, chủ yếu tập trung trẻ sơ sinh.

 

Thanh Tuyền

Bạn có thể quan tâm