Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Văn Hậu: 'Tôi quá bất ngờ, không biết con sang Hà Lan thi đấu'

Ông Đoàn Quốc Thắng không biết con trai Văn Hậu sẽ chơi bóng cho CLB Heerenveen tại giải vô địch Hà Lan và chỉ nắm được thông tin khi phóng viên gọi điện.

"Hậu sang Hà Lan à? Tôi có biết gì đâu. Anh vừa thông báo tôi mới biết đấy chứ", ông Đoàn Quốc Thắng ngạc nhiên khi được phóng viên Zing.vn hỏi về thương vụ của Đoàn Văn Hậu.

Ông nói thêm: "Đến nay, Hậu nó vẫn chưa điện gì về nhà, chưa thông báo gì cho chúng tôi. Thật sự mà nói, lúc anh báo tin tôi quá bất ngờ. Đời cầu thủ của con được thế này, tôi quá hạnh phúc cho con rồi".

Chiều 31/8, CLB Hà Nội thông báo hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu sẽ sang CLB Heerenveen của Hà Lan thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Heerenveen có thể mua đứt Văn Hậu sau đó với giá 1,5 triệu euro.

doan van hau sang ha lan anh 1
Đoàn Văn Hậu là cầu thủ tiếp theo của Việt Nam tới châu Âu thi đấu.

Ông Đoàn Quốc Thắng kể rằng Hậu không bao giờ nói sẽ ra nước ngoài chơi bóng với ông: "Hậu nó chín chắn lại kín kẽ nên chẳng bao giờ nói gì với tôi. Bình thường tôi hỏi, con chỉ bảo con sẽ cố gắng tập luyện thi đấu hết mình, cuộc sống của con bố để con lo, con sẽ cố gắng hết mình, rồi có ra sao thì con sẽ chấp nhận".

Trong cuộc trao đổi với Zing.vn, không ít lần ông Thắng thể hiện sự vui mừng khi con trai xuất ngoại. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui cũng có những nỗi lo.

"Thực sự, lần đầu tiên con xa nhà lên Hà Nội chúng tôi đã thấy nhớ rồi. Lần này con đi xa chúng tôi sẽ rất nhớ con. Nhưng là bố mẹ, chúng tôi cũng phải suy nghĩ cho con", ông nói.

doan van hau sang ha lan anh 2
Ông Đoàn Quốc Thắng bất ngờ khi con trai sang nước ngoài thi đấu. Ảnh: Lê Hiếu.

Ông Đoàn Quốc Thắng cũng xác định con trai sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là ở ngôn ngữ: "Lần này con sang, cái khó nhất là ngôn ngữ bất đồng. Con sang bên đấy cái gì cũng phải tự lo, từ ăn uống, sinh hoạt, học hành tiếng nước họ. Tôi ở nhà lo một, riêng Hậu nó sang đấy phải lo 10. Ở Việt Nam mình còn có người hỗ trợ, giờ nó sang đấy biết nhờ cậy ai".

"Hậu nó qua bên đó, ngôn ngữ không biết, ra đường không nói chuyện với ai là một chuyện. Vào sân người ta bảo nó đá lên, đá về thế nào cũng không biết. Tôi lo là lo cái đó", ông nói.

Tuy nhiên, ông Đoàn Quốc Thắng tin rằng con sẽ cố gắng hết mình ở trời Âu. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ việc muốn xem trực tiếp con chơi bóng ở nước ngoài nếu có cơ hội.

Màn phối hợp thoát pressing của Quang Hải và Văn Hậu ở King's Cup Một CĐV Thái Lan đã ghi lại pha bật nhả ăn ý giữa Văn Hậu và Quang Hải ở trận chung kết King's Cup 2019 đối đầu Curacao.

Đoàn Văn Hậu có thể đá trận gặp Thái Lan sau khi đi Hà Lan

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu phải hoàn thành bài kiểm tra y tế với CLB Heerenveen trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm