Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố tử vong, con trọng thương vì mâu thuẫn khi tắm biển Vũng Tàu

Án mạng xảy ra khi 2 nhóm du khách từ Bình Dương và TP.HCM mâu thuẫn trong lúc tắm biển dịp Tết Dương lịch.

Ngày 2/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 người để làm rõ vụ 2 nhóm du khách đánh nhau khiến một người chết, một người bị thương nặng.

Trong số này, Võ Minh Kha (SN 1999, trú tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) và Phan Anh Tuấn (SN 1993, trú tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để điều tra về tội Giết người. Bốn người còn lại là: Đặng Hữu Thiện (SN 2005), Đặng Minh Hơn (SN 1997), Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1992) và Trần Trung Trí (SN 1996, cùng trú tại tỉnh Bình Dương) bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi Gây rối trật tự công cộng.

an mang o Vung Tau anh 1

Nghi phạm Phan Anh Tuấn.

Theo thông tin ban đầu, sáng 1/1, ông Ch. (SN 1970) cùng người thân, bạn bè từ TP.HCM đến một khu du lịch biển tại phường 10, TP Vũng Tàu, tham quan, tắm biển.

Đến khoảng 13h cùng ngày, một người trong nhóm của ông Ch. là ông Lưu Sên Diếu (trú tại quận 11, TP.HCM) xảy ra mâu thuẫn Võ Minh Kha.

Bị Kha đấm vào mặt, ông Diếu đi về chòi nói cho mọi người biết. Sau đó, ông Diếu cùng một số người khác đi sang chòi của nhóm Kha nói chuyện. Xô xát xảy ra, Phan Anh Tuấn cầm đá ném và dùng ghế gỗ đánh vào đầu ông Ch. Hoảng sợ, ông Ch. bỏ chạy và bị té ngã xuống bãi cát. Lúc này, Kha cầm kéo xông đến đâm nhiều nhát vào ngực, hông, tay của ông Ch.

Thấy ông Ch. bị đâm, anh Phù Hiếu Tinh (SN 1999, con trai ông Ch.) chạy đến ôm, dùng thân mình che chắn cho cha nên bị Kha cầm kéo đâm 2 nhát trúng vào lưng.

Vụ ẩu đả làm ông Ch. tử vong, anh Tinh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu. Sau khi sự việc xảy ra, Võ Minh Kha bỏ chạy về TP.HCM.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Khoảng 5h45 ngày 2/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ Võ Minh Kha khi nghi phạm đang ở nhà một người bạn tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Những người còn lại cũng bị lực lượng chức năng lần lượt bắt giữ tại nhiều tỉnh, thành khác nhau.

Tại cơ quan công an, bước đầu các nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Công an Bình Dương thông tin vụ người phụ nữ bị cứa cổ trong phòng trọ

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết người đàn ông tên Phùng Quốc Thống (SN 1973, quê Cà Mau) được phát hiện nằm bất tỉnh ngoài đường với dao đâm trên người.

15 ngày truy bắt nghi phạm giết người, phóng hỏa đốt nhà

Sau 15 ngày đêm truy bắt, cảnh sát đã bắt được nghi phạm gây trọng án khi anh ta nhảy xuống sông Kinh Thầy.

https://tienphong.vn/hai-nguoi-thuong-vong-vi-danh-nhau-trong-luc-tam-bien-vung-tau-post1500328.tpo

Duy Quang/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm