Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng viết thư kêu gọi người dân dùng Cổng dịch vụ công quốc gia

Để Cổng dịch vụ công quốc gia vận hành thông suốt, hiệu quả, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng kêu gọi người dân, doanh nghiệp tạo tài khoản để sử dụng.

Ngay sau khi Chính phủ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã có thư ngỏ gửi đến các cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp về việc sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, ngày 9/12, Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức khai trương với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp.

Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Cong dich vu cong quoc gia anh 1

Người dân trải nghiệm sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia tại lễ khai trương. Ảnh: Tùng Đoàn.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết, tại thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công.

Trong đó, người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ gồm: Đổi giấy phép lái xe; Cấp giấy phép lái xe quốc tế; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất.

Doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ gồm: Thông báo hoạt động khuyến mại; Đăng ký hoạt động khuyến mại; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Trong quý I/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tăng thêm 15 dịch vụ công liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp và tiếp tục gia tăng theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Để Cổng dịch vụ công quốc gia vận hành thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh rất cần sự chung tay không chỉ của các cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mà quan trọng hơn là sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp - đối tượng thụ hưởng, cũng là người trực tiếp sử dụng hệ thống.

Vì thế, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng viết thư với mong muốn mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ www.dichvucong.gov.vn.

Đây là kênh giao tiếp chủ yếu trong các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước và các tổ chức cung ứng dịch vụ công để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng dịch vụ công quốc gia mang lại.

Văn phòng Chính phủ cũng khẳng định luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp để cùng các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện hệ thống Cổng dịch vụ công ngày một tốt hơn phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bất ngờ vì thủ tục hành chính được giải quyết trong 5 phút

Nhiều người dân, đại diện doanh nghiệp được mời trải nghiệm Cổng dịch vụ công quốc gia rất bất ngờ khi chỉ trong chưa đầy 5 phút đã thao tác, giải quyết xong thủ tục hành chính.

Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm