Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Thăng chốt nhân sự Chủ tịch, TGĐ Vietnam Airlines

Ông Phạm Viết Thanh và ông Phạm Ngọc Minh được giới thiệu ứng cử làm Chủ tịch và Tổng giám đốc của hãng Hàng không Vietnam Airlines.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký quyết định phương án nhân sự tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sau cổ phần.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc đương nhiệm, cũng được giao đại diện 30% vốn và tham gia ứng cử thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vietnam Airlines.Theo đó, Chủ tịch HĐQT Phạm Viết Thanh sẽ đại diện cho gần 392 triệu cổ phần (35% vốn điều lệ) tại Vietnam Airlines và được giới thiệu ứng cử vị trí Chủ tịch tại Đại hội cổ đông diễn ra ngày 12/3. Ông Phạm Viết Thanh là Chủ tịch đương nhiệm của hãng hàng không quốc gia.

Việc giữ nguyên 2 vị trí chủ chốt tại hãng hàng không quốc gia, theo Bộ Giao thông Vận tải là để ổn định hoạt động của doanh nghiệp sau khi cổ phần hoá. Ông Phạm Viết Thanh đã giữ chức vụ Chủ tịch Vietnam Airlines 1 nhiệm kỳ, còn ông Phạm Ngọc Minh đã làm Tổng giám đốc của hãng này 2 nhiệm kỳ liên tục.

5 sự cố khó tin của hàng không Việt Nam 2014

Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-truong-thang-chot-nhan-su-chu-tich-tgd-vietnam-airlines-20150307115401463.htm

Theo T.Hà/Người lao động

Bạn có thể quan tâm