Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Thái muốn chiếm lại thủ đô

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan hôm nay tuyên bố chính phủ sẽ hành động sớm để giành lại quyền kiểm soát thủ đô Bangkok từ tay người biểu tình.

Binh sĩ và cảnh sát hộ tống ông Surapong Tovichakchaikul, Ngoại trưởng Thái Lan, cùng một đoàn quan chức khi họ tới văn phòng cấp hộ chiếu ở thủ đô để thuyết phục người biểu tình giải tán vào ngày 17/1. Hành động của ông diễn ra trong bối cảnh hàng chục nghìn người chống chính phủ đang bao vây trụ sở của nhiều bộ để buộc quan chức chính phủ ngừng làm việc, Reuters đưa tin.

"Nếu tôi thuyết phục người biểu tình rời khỏi đây, sự việc có thể trở thành tấm gương để các bộ khác noi theo", Surapong phát biểu.

Hai người biểu tình khiêng một người bị thương trong vụ ném lựu đạn ở Bangkok hôm 17/1. Ảnh: Reuters

Khi các phóng viên hỏi rằng liệu chính phủ sẽ hành động để chấm dứt tình trạng người biểu tình bao vây các bộ và chiếm nhiều giao lộ trong thành phố Bangkok hay không, ông Surapong đáp: "Chúng tôi sẽ hành động sớm. Đã đến lúc chúng tôi phải làm một việc gì đó".

Nhiều vụ tấn công đã xảy ra vào đầu buổi chiều hôm 17/1. Một vụ nổ xảy ra gần khu vực tuần hành của thủ lĩnh biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban trên đường Banthat Thong sau 13h ngày 17/1, khiến ít nhất 28 người bị thương. Trong một vụ khác, hàng trăm người phóng xe máy, ô tô tới một khu vực mà người biểu tình chiếm để gây gổ.

"Đám người đó nói rằng họ cảm thấy tức giận vì những người biểu tình làm tê liệt giao thông và ngăn chặn họ tiếp cận các dịch vụ của chính phủ, đặc biệt là văn phòng cấp hộ chiếu", Paradorn Pattanatabut, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan, nói.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm