Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Shoigu tuyên bố Nga đã kiểm soát toàn bộ Lugansk

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 3/7 nói rằng lực lượng của nước này đã giành được thành phố chiến lược Lysychansk và nay kiểm soát toàn bộ Lugansk.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã thông báo diễn biến mới nhất trên với Tổng thống Vladimir Putin, theo TASS.

“Ông Sergei Shoigu đã thông tin tới Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga, Tổng thống Vladimir Putin, về việc Cộng hòa Nhân dân Lugansk được giải phóng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố được các hãng thông tấn Nga công bố ngày 3/7.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng lực lượng vũ trang của nước này và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng) đã kiểm soát hoàn toàn Lysychansk cùng một số làng xung quanh, bao gồm Belogorovka, Novodruzhesk, Maloryazantsevo, và Belaya Gora.

Lysychansk vốn là tâm điểm cuối cùng tại Lugansk trong cuộc tấn công của Nga trong những ngày gần đây. Kiểm soát nơi này đồng nghĩa với việc Nga sẽ kiểm soát toàn bộ tỉnh Lugansk.

Nga da kiem soat toan bo Lugansk anh 1

Những tòa nhà bị hư hại tại Lysychansk, Ukraine, ngày 3/7. Ảnh: AP.

Về phía Kyiv, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ukraine Yuriy Sak đã bác bỏ tuyên bố của Moscow về việc thành phố Lysychansk đã nằm dưới "sự kiểm soát hoàn toàn" của lực lượng Nga.

Tuy nhiên, thông tin với BBC, ông Yuriy Sak thừa nhận rằng tình hình trong khu vực đã "rất căng thẳng trong một thời gian khá dài" khi các lực lượng Nga tấn công "không ngừng".

Trước tuyên bố trên từ Bộ Quốc phòng Nga, một cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 3/7 cho biết thành phố Lysychansk có thể thất thủ sau khi giao tranh diễn ra quyết liệt vào cuối tuần ở thành phố này.

Cố vấn Tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych cho biết các lực lượng Nga đã vượt qua sông Siverskiy Donets và tiếp cận thành phố từ phía bắc.

Tuy nhiên, ông Arestovych cho rằng việc giành được Lysychansk sẽ gây phức tạp về chiến lược đối với Nga khi lực lượng này sẽ phải tập trung vào 6 thành phố lớn ở phía đông vùng Donbas, dàn trải lực lượng mỏng hơn.

Nga tung video đạn pháo Krasnopol phá hủy khẩu đội M777 của Ukraine Truyền thông Nga mới đây đăng video cho biết quân đội nước này đã dùng đạn pháo thông minh Krasnopol-M2 để phá hủy một khẩu đội pháo hạng nặng M777 của lực lượng Ukraine.

Cố vấn tổng thống Ukraine: Lysychansk có thể thất thủ

Một cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết thành phố Lysychansk có thể thất thủ sau khi giao tranh diễn ra quyết liệt vào cuối tuần ở thành phố này.

Ông Zelensky: Ukraine sẽ giành lại toàn bộ thành phố đã mất

Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định Ukraine sẽ giành lại toàn bộ số thành phố đã rơi vào tay Nga, bao gồm cả Sievierodonetsk vừa thất thủ sau nhiều tuần giao tranh ác liệt.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm