Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Mỹ điện đàm về Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin đã điện đàm để thảo luận về vấn đề Ukraine, đánh dấu lần liên lạc thứ hai trong 3 ngày qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/10 cho biết tình hình ở Ukraine là trọng tâm của cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin, TASS đưa tin.

Đây là cuộc điện đàm thứ hai trong ba ngày qua. Trước đó, ông Sergei Shoigu và người đồng cấp Lloyd Austin ngày 21/10 cũng đã có cuộc điện đàm để thảo luận về vấn đề này. Cuộc điện đàm được cho là sáng kiến của phía Mỹ.

"Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng quân đội Sergey Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã có các cuộc điện đàm. Hai bộ trưởng quốc phòng thảo luận về tình hình ở Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Bộ trưởng Lloyd Austin nói với ông Sergei Shoigu trong cuộc điện đàm rằng ông "bác bỏ mọi lý do cho sự leo thang của Nga" ở Ukraine, Reuters dẫn thông báo của Lầu Năm Góc.

nga my dien dam anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: Reuters.

Lầu Năm Góc từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết ngoài việc nói rằng ông Austin, người khởi xướng cuộc điện đàm, nhấn mạnh sự cần thiết của các đường dây liên lạc trong bối cảnh xung đột ở Ukraine.

Cùng ngày, ông Shoigu đã nói chuyện qua điện thoại với những người đồng cấp Anh Ben Wallace, Pháp Sebastien Lecornu và Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, để truyền tải những lo ngại của Nga về các hành động khiêu khích có thể xảy ra với việc sử dụng bom phóng xạ ở Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng đề cập đến vụ “tống tiền hạt nhân”. Trước đó, bà nói rằng Kyiv đã lên kế hoạch chế tạo một quả bom phóng xạ ở nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

Bên trong trực thăng Ka-52 Nga chiến đấu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 21/10 công bố video trực thăng Ka-52 của quân đội nước này bắn tên lửa vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine.

Thêm máy bay chiến đấu Nga rơi xuống khu dân cư

Cả 2 phi công đã thiệt mạng sau khi một máy bay chiến đấu của Nga rơi trúng khu vực dân cư ở thành phố Irkutsk, thuộc vùng Siberia của nước này, RT đưa tin.

Nga công bố chiến đấu cơ Su-30 bắn hạ máy bay quân sự Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/10 thông báo chiến đấu cơ Su-30, được giao nhiệm vụ bảo vệ máy bay ném bom, đã phát hiện và bắn hạ một máy bay của quân đội Ukraine.

Minh An

Bạn có thể quan tâm