Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy từ chức vì bê bối tình cảm với nữ sinh

Chính phủ Na Uy hôm 9/4 thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Odd Roger Enoksen đã từ chức sau khi xuất hiện thông tin ông có quan hệ tình cảm với một nữ sinh trong quá khứ.

“Đây là quyết định cần thiết sau khi có thông tin về vấn đề này”, Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store nói trong buổi họp báo hôm 9/4, đồng thời xác nhận đã chấp thuận đơn từ chức của ông Enoksen, theo AFP.

“Tôi đã có một số lựa chọn và phán đoán sai lầm. Tôi rất xin lỗi vì hành động của mình đã khiến cuộc sống của người khác trở nên khó khăn hơn”, ông Enoksen trả lời báo chí cùng ngày 9/4.

be boi tinh cam voi nu sinh anh 1

Bộ trưởng Enoksen. Ảnh: RTE.

Quan hệ tình cảm giữa ông Enoksen và cô gái bắt đầu từ năm 2005. Khi đó, ông Enoksen 50 tuổi, cô gái là nữ sinh cấp 3 ở tuổi 18, theo nhật báo VG.

Hai người gặp nhau trong lúc nữ sinh cùng lớp học đi tham quan tòa nhà nghị viện Na Uy. Sau chuyến đi, ông Enoksen và cô gái bắt đầu có quan hệ thân thiết và cũng có quan hệ tình dục, theo VG.

Nữ sinh trên hiện giờ ở độ tuổi 30. Trên báo VG, cô cho biết mình quan tâm tới chính trị nên đã thấy choáng ngợp trước ông Enoksen. Cô nói vị cựu bộ trưởng “dùng quyền lực và địa vị để đoạt được thứ ông muốn”.

Theo người phụ nữ, hai người gặp nhau ít nhất 12 lần tại văn phòng của ông Enokson vào cuối năm 2006 và năm 2007, thời điểm ông còn là bộ trưởng Năng lượng. Hai người đã có một số “hành vi tình dục” trong một số cuộc gặp này.

Ông Enokson rời nhiệm sở vào năm 2007 vì chủ yếu muốn tập trung cho gia đình. Ông không trở lại chính trường cho tới tháng 10/2021, khi ông được bổ nhiệm làm bộ trưởng Quốc phòng.

Trả lời VG, ông Enoksen chỉ xác nhận đối phương tới gặp mình trong văn phòng và có thể hai người đã có một số cuộc trò chuyện có tính chất gợi dục. Ông phủ nhận có đụng chạm cơ thể.

Vị cựu bộ trưởng khẳng định hai người không trở nên thân thiết cho tới sau khi ông rời chính phủ vào năm 2007. Ông Enokson nhấn mạnh trong mối quan hệ này, ông “không có quyền lực hơn đối phương”.

Sĩ quan Mỹ dính bê bối nhận hối lộ tình dục

Trung tá Stephen Shedd nhận hối lộ 250.000 USD tiền mặt cùng dịch vụ mại dâm từ một nhà thầu quốc phòng nước ngoài để tiết lộ bí mật quốc gia.

Bê bối tình dục phía sau sứ mệnh của các cơ quan Liên Hợp Quốc

Bê bối mới nhất của WHO tại CHDC Congo không phải là lần đầu tiên một cơ quan của Liên Hợp Quốc phải đối mặt và xử lý các cáo buộc về tình dục ở những nơi họ làm nhiệm vụ.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm