Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn nhận thư dọa kèm dao

Cảnh sát và quân đội Hàn Quốc mở cuộc điều tra sau khi ai đó gửi thư đe dọa kèm theo dao tới Bộ trưởng Quốc phòng Han Min Koo.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo. Ảnh: Yonhap
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo. Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin một nhân viên của dịch vụ chuyển phát nhanh phát hiện bưu kiện đáng nghi vào cuối tháng 8 khi anh gói lại bưu kiện vì nó rách. Kẻ gửi bưu kiện đề tên người nhận là Han Min Koo kèm theo số điện thoại của trung tâm dịch vụ công chúng của Bộ Quốc phòng. Khi mở bưu kiện, nhân viên chuyển phát nhanh thấy một con dao bếp có chiều dài 32,8 cm và khoảng 20 gram bột trắng cùng một lá thư gồm hai trang. Sau khi kiểm tra, các chuyên gia kết luận chất bột chỉ là bột mì.

"Lực lượng Hành động Hòa bình Quốc tế" là dòng chữ ở khu vực dành cho người gửi bưu kiện. Nội dung lá thư bao gồm câu hỏi: Tại sao ông đẩy đám mây nóng của chiến tranh hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên bằng những lời lẽ của ông? Y đe dọa rằng y sẽ "tiêu diệt" Bộ trưởng Han và những người thân của ông.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, dòng chữ Han Min Koo bằng mực đỏ xuất hiện ở một bên của con dao, còn dòng chữ "trừng phạt" xuất hiện ở bên kia.

Nhóm điều tra hỗn hợp của quân đội và cảnh sát xác nhận bưu kiện tới địa chỉ của ông Han thông qua dịch vụ giao hàng của một cửa hàng tại thành phố Eunpyeong ở phía tây bắc thủ đô Seoul. Dữ liệu hình ảnh từ camera giám sát trong cửa hàng cho thấy một thanh niên mặc áo sơ mi đen và đội mũ lưỡi trai gửi bưu kiện.

"Nghi phạm là một nam giới trong độ tuổi đôi mươi hoặc ba mươi. Anh ta không thực hiện hành vi bất thường nào. Chúng tôi để ngỏ mọi khả năng, chẳng hạn như nghi phạm có mối liên hệ với Triều Tiên", một quan chức quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm