Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập thoát chết trong vụ đánh bom

Một tiếng nổ vang lên gần xe chở Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohammed Ibrahim hôm nay nhưng ông thoát chết.

Giới chức an ninh thông báo vụ đánh bom xảy ra gần nhà riêng của ông Ibrahim tại quận Nasr City, thành phố Cairo vào khoảng 10h30 hôm 5/9. Tiếng nổ vang lên khoảng vài phút sau khi ông rời khỏi nhà để tới nhiệm sở.

Một xe hơi bốc cháy trong vụ đánh bom nhằm vào Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập hôm 5/9. Ảnh: BBC.

Một nhân chứng nói tiếng nổ vang rất xa.

"Tôi thấy tiếng nổ phá tan những chiếc ô tô trong đoàn hộ tống Bộ trưởng Nội vụ. Các vệ sĩ đưa ông ấy vào một xe bọc thép rồi chiếc xe chở ông ấy trở lại nhà riêng", nhân chứng kể.

Giới truyền thông địa phương, cảnh sát và nhân chứng đưa ra những thông tin trái ngược nhau về nguồn gây nên tiếng nổ. Một số báo nói rằng ai đó đã ném bom từ một tòa nhà gần hiện trường, còn một số báo khác khẳng định một xe hơi chứa bom đã phát nổ.

Vài giờ sau vụ nổ, ông Ibrahim xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia để lên án "âm mưu ám sát hèn hạ". Ông xác nhận rằng tiếng nổ khá lớn và rất có thể ai đó đã kích nổ khối bom từ xa.

"Vụ nổ phá hủy 4 ô tô trong đội bảo vệ tôi. Nhiều cửa hàng và xe cộ của người dân xung quanh cũng bị tàn phá nặng nề. Tôi thấy một đứa trẻ mất chân vì tiếng nổ. Nhiều vệ sĩ của tôi hứng chịu vết thương, trong đó một người bị thương nặng và một người mất chân.", ông Ibrahim nói. 
Nhân viên an ninh Ai Cập bảo vệ hiện trường vụ đánh bom hôm 5/9. Ảnh: AP.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy kẻ chủ mưu giấu bom trong một xe hơi. Một kẻ tấn công tự sát đã lái chiếc xe hơi vào đoàn xe của Ibrahim rồi kích nổ quả bom.

"Chúng tôi đã tìm thấy phần thi thể không nguyên vẹn của một người trong chiếc xe. Rất có thể đó là xác của kẻ tấn công tự sát", các quan chức nói.

Bộ Nội vụ xác nhận 10 cảnh sát và 11 dân thường bị thương vì vụ nổ.

Ông Ibrahim chỉ huy lực lượng cảnh sát Ai Cập. Trong vài tuần qua cảnh sát đã thực hiện các hoạt động trấn áp biểu tình do Anh em Hồi giáo phát động. Nasr City là quận mà Anh em Hồi giáo hoạt động mạnh ở thủ đô Cairo.

Chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm về âm mưu ám sát ông Ibrahim. Tổ chức Anh em Hồi giáo lên án mạnh mẽ vụ đánh bom.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm