Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Kim Sơn lần đầu trả lời chất vấn

4 bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Đào Ngọc Dung, Nguyễn Chí Dũng và Nguyễn Kim Sơn sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV.

Thông tin nhanh tới báo chí chiều 30/10, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết danh sách thành viên Chính phủ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV vừa được quyết định. Bốn bộ trưởng đăng đàn lần này gồm Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long; Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Trong đó, ông Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Kim Sơn là 2 bộ trưởng lần đầu đăng đàn trước Quốc hội.

Theo chương trình kỳ họp, phiên chất vấn diễn ra trong 2,5 ngày (10/11 đến 12/11).

4 bo truong dang dan tra loi chat van truoc Quoc hoi anh 1

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long sẽ lần đầu tiên trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp Quốc hội. Ảnh: Quốc hội.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long sẽ trả lời chất vấn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua và chiến lược vaccine thời gian tới; việc bảo đảm nguồn cung và quản lý giá xét nghiệm Covid-19, trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng một số bộ trưởng liên quan tham gia giải trình vấn đề có liên quan.

Nhóm thứ hai thuộc lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội với nội dung dự kiến là việc thực hiện các gói hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thực trạng và nguyên nhân người lao động rời TP.HCM và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam trong nhiều đợt.

Giải pháp tháo gỡ khó khăn của thị trường lao động; chính sách thu hút lao động trở lại làm việc và giải pháp hỗ trợ giải quyết việc làm với lao động mất việc cùng với vấn đề huy động, quản lý công tác thiện nguyện cũng là nội dung được quan tâm chất vấn.

Trách nhiệm trả lời chính là Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

Trong nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trả lời về giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới; giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Các phó thủ tướng Lê Minh Khái, Lê Văn Thành cùng một số bộ trưởng, trưởng ngành được phân công tham gia giải trình.

Nhóm vấn đề cuối cùng thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo với trách nhiệm trả lời chính thuộc về Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.

Ông Sơn sẽ trả lời chất vấn về việc bảo đảm chất lượng dạy và học, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo trong điều kiện dịch Covid-19; công tác dạy và học trực tuyến; giảm tải chương trình học.

Dự kiến những bộ trưởng đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội

Trong 5 Bộ trưởng: Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, sẽ có 4 người được chọn để trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm