Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam

Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ V diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/4 tại Hà Nội. Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trở thành tân chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 81 ủy viên, trong đó Ban thường vụ có 27 thành viên. Ông Nguyễn Ngọc Thiện thay nguyên Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh là chủ tịch nhiệm kỳ mới.

Ong Nguyen Ngoc Thien lam chu tich UB Olympic VN anh 1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (giữa) bắt tay chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Bảy phó chủ tịch gồm các ông: Nguyễn Đức Hạnh (phó tổng thanh tra Chính phủ), Nguyễn Đồng Tiến (phó thống đốc Ngân hàng nhà nước), Vương Bích Thắng (phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT), Phạm Ngọc Minh (chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng không VN), Hoàng Vĩnh Giang (nguyên phó chủ tịch VOC khóa IV), Lê Văn Kiểm (chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh golf Long Thành) và ông Huỳnh Uy Dũng (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam). Ông Trần Văn Mạnh tái đắc cử tổng thư ký.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi kết thúc Đại hội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Ủy ban Olympic Việt Nam khóa V sẽ phải làm rất nhiều việc để đưa phong trào Olympic Việt Nam cũng như thể thao Việt Nam có những bước phát triển mới trong nhiệm kỳ tới.

Ong Nguyen Ngoc Thien lam chu tich UB Olympic VN anh 2
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề ra 3 nhiệm vụ trong nhiệm kỳ V của Ủy ban Olympic Việt Nam.

Nhiệm vụ thứ nhất là phải tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, giáo dục tư tưởng Olympic cao đẹp trong toàn xã hội, đặc biệt là trong thanh, thiếu niên, học sinh. Đẩy mạnh phát triển phong trào TDTT cho mọi người, mọi nhà. Vận động mọi người tham gia rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên, thực hiện mục tiêu đến năm 2020 có 33% số người dân và 25% số gia đình rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Nhiệm vụ thứ hai là phát huy tốt vai trò đại diện của thể thao Việt Nam trong phong trào Olympic quốc tế. Tích cực mở rộng hợp tác quốc tế, nhất là với Ủy ban Olympic quốc tế, Hội đồng Olympic châu Á, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế, các nước để phát triển Thể thao Việt Nam, góp phần tăng cường sự hợp tác, hữu nghị và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Nhiệm vụ thứ ba là tích cực phát triển và mở rộng các tổ chức thành viên, hội viên của Ủy ban Olympic Việt Nam. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động tài trợ để phát triển thể thao.

Đáng chú ý ở nhiệm kỳ này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được góp mặt trong ban chấp hành và đảm nhiệm vị trí Trưởng ban vận động viên.

Một ngày tập luyện của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh Sau đỉnh cao là 2 tấm HCV và HCB Olympic, Hoàng Xuân Vinh không chia tay sự nghiệp mà vẫn miệt mài tập luyện để săn tìm những đỉnh cao mới.

N.T

Bạn có thể quan tâm