Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng gửi thư chúc mừng chức vô địch của U15 Việt Nam

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng chức vô địch U15 Đông Nam Á 2017 của U15 Việt Nam ngay sau đêm qua (22/7).

Đội tuyển U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á lần thứ ba trong lịch sử.

U15 Việt Nam vừa xuất sắc giành chức vô địch Đông Nam Á lần thứ ba trong lịch sử sau thắng lợi trước đối thủ Thái Lan trên chấm luân lưu ở chung kết. Trên hành trình đến ngôi vương, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã toàn thắng cả 7 trận, ghi 18 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 2 lần.

Chiến công của U15 Việt Nam đã nhận được sự động viên to lớn từ lãnh đạo Bộ. Trong thư, Bộ trưởng viết: “Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của HLV trưởng Vũ Hồng Việt cùng toàn thể cán bộ, HLV, VĐV đội tuyển bóng đá U15 Việt Nam.

Video U15 Việt Nam đánh bại Thái Lan để vô địch AFF Đánh bại U15 Thái Lan sau loạt sút 11 m với tỷ số 4-2, các cầu thủ U15 Việt Nam lên ngôi vô địch U15 Đông Nam Á 2017.

Mong toàn đội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để giành nhiều thành tích cao hơn nữa, trước mắt sẽ là vòng loại Giải bóng đá U16 châu Á, tổ chức vào tháng 9 tới tại Mông Cổ. Chúc toàn đội mạnh khỏe và thành công”.

Về phần mình, chia sẻ cảm xúc sau trận, HLV trưởng Vũ Hồng Việt nói: “Tôi quá hạnh phúc với chiến thắng này của U15 Việt Nam. Các học trò của tôi đã chiến đấu rất quả cảm, thể hiện bản lĩnh thi đấu rất tốt. Ở giải đấu này, các em càng chơi càng tốt và chức vô địch này theo tôi cũng là điều hoàn toàn xứng đáng”.

Sau chiến công Đông Nam Á, U15 Việt Nam cũng đã về tới Nội Bài trưa nay (23/7). Các tuyển thủ sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi bước vào vòng loại Giải U16 châu Á 2018 khởi tranh tháng 9 tới.

Cùng với lời chúc của Bộ trưởng, lãnh đạo VFF sẽ tổ chức lễ mừng công cho U15 Việt Nam vào ngày mai (24/7). Buổi lễ sẽ được tổ chức vào hồi 11h tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam trên đường Lê Quang Đạo, Hà Nội.

U15 VN thắng nghẹt thở Thái Lan để vô địch AFF 2017

Tối 22/7 tại Chonburi (Thái Lan), thủ môn Duy Dũng đã cản phá 2 quả 11 m giúp U15 Việt Nam thắng Thái Lan 4-2 trong loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Cầu thủ U15 Thái Lan khóc nức nở sau thất bại trước U15 Việt Nam Thất bại trên chấm 11 m trước U15 Việt Nam, không ít cầu thủ U15 Thái Lan đã không cầm được nước mắt.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm