Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV ngoại thất vọng vì Thái Lan thua U15 Việt Nam

HLV Salvador Valero Garcia rất buồn khi U15 Thái Lan để thua U15 Việt Nam tại chung kết Giải U15 Đông Nam Á 2017. Ông cũng thông qua truyền thông xin lỗi người hâm mộ.

HLV Salvador Garcia buồn bã khi đội nhà thua U15 Việt Nam ở chung kết.

Ở trận chung kết tối 22/7, Thái Lan có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, họ chơi bế tắc trước Việt Nam trong thời gian thi đấu chính thức. Bước vào loạt sút luân lưu, Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2, qua đó lên ngôi vô địch. Đây là kết quả thất vọng với Thái Lan bởi họ được đánh giá cao hơn.

“Rõ ràng tôi rất thất vọng khi đội nhà thất bại trên chấm phạt đền, bởi ở giải đấu vừa qua đội không thua cho đến trước trận chung kết. Nhưng tôi tự hào về các học trò, họ đã chiến đấu hết sức mình. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã đến cổ vũ cho đội nhà. Chúng tôi không tuyệt vọng và sẽ sớm trở lại”, HLV Salvador Garcia chia sẻ.

Ở vòng bảng, Thái Lan toàn thắng trước Australia, Myanmar, Lào, Indonesia và Singapore. Đến bán kết họ tiếp tục vượt qua Malaysia 1-0. Nhưng đến trận đấu cuối cùng, đội chủ nhà không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của Việt Nam. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đã bản lĩnh hơn khi thực hiện những pha sút luân lưu để lên ngôi cao nhất.

U15 Viet Nam vo dich Dong Nam A anh 1
Niềm vui chiến thắng của U15 Việt Nam.

U15 Thái Lan gục ngã nhìn U15 Việt Nam lên ngôi vô địch AFF

Cầu thủ U15 Thái Lan suy sụp khi đá hỏng 2 quả 11 m ở loạt luân lưu và tiếc nuối nhìn U15 Việt Nam nâng cao chức vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017 (AFF U15) ngay trên đất Thái Lan.

Với việc sử dụng HLV ngoại, Thái Lan cho thấy muốn đầu tư mạnh cho những đội trẻ. Cách đây 2 năm, U16 Thái Lan từng thắng U16 Việt Nam đến 6-0 tại chung kết giải U16 Đông Nam Á. Vì thế, việc thầy trò HLV Garcia thua trận là kết quả khó nuốt trôi.

“Thực tế trận gặp Việt Nam, đội bóng đã chơi tốt. Đội cũng đã tập đá luân lưu trước đó. Nhưng áp lực và cảm xúc ở trận chung kết là khác nhau. Chúng tôi sẽ rút ra những bài học sau trận thua này để hoàn thiện mình trong tương lai. Đội đã không vô địch nhưng chắc chắn cầu thủ sẽ không nản chí. Phía trước chúng tôi là vòng loại châu Á. Đội muốn có mặt ở VCK”, HLV người Tây Ban Nha nói thêm.

Về phần mình, U15 Việt Nam sẽ về sân Hà Nội trong chiều 23/7. Sau đó một ngày, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tổ chức lễ mừng công cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Chức vô địch Đông Nam Á là điểm tựa để đội hướng đến những giải đấu thành công hơn trong tương lai.

U15 Việt Nam vỡ òa trong chiến thắng trước U15 Thái Lan Đánh bại U15 Thái Lan trên chấm 11 m với tỷ số 4-2, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không giấu nổi sự sung sướng khi lên ngôi tại U15 AFF Championship.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm