Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Giáo dục nói gì về kết quả phiếu 'tín nhiệm thấp'?

"Tôi coi kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này là động lực để bản thân cố gắng hơn nữa", Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời báo chí sau khi dẫn đầu về số phiếu "tín nhiệm thấp".

Chiều 25/10, Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ là người có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất với 137 phiếu.

Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cảm ơn các đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước luôn đồng hành, chia sẻ với sự nghiệp GD&ĐT, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho ngành giáo dục.

"Tôi coi kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này là động lực để bản thân tôi và toàn ngành cố gắng hơn nữa, có nhiều giải pháp quyết liệt hơn nữa, để đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và của nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo", ông nói.

Tư lệnh ngành giáo dục cũng cho rằng như tinh thần Nghị quyết của Quốc hội đã chỉ rõ, việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Mien nhiem Bo truong Thong tin va Truyen thong anh 1
 Kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.

Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là 2 người đẫn đầu về số phiếu tín nhiệm cao.

Trong khi đó, Bộ trưởng GD&ĐT Đào tạo Phùng Xuân Nhạ có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất. Ông Nhạ được 137 đại biểu đánh giá tín nhiệm thấp, 194 đại biểu đánh giá tín nhiệm và 140 đại biểu đánh giá tín nhiệm cao.

Xếp áp chót là Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể. Ông Thể được 107 đại biểu đánh giá tín nhiệm thấp, 221 đại biểu đánh giá tín nhiệm, 142 đại biểu đánh giá tín nhiệm cao.

Xếp sau Bộ trưởng Thể là Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Ông Dũng được 97 đại biểu đánh giá tín nhiệm thấp, 208 đại biểu đánh giá tín nhiệm, 169 đại biểu đánh giá tín nhiệm.

Một số bộ trưởng cũng nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp là Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà (89 phiếu), Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện (72 phiếu), Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (69 phiếu), Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân (64 phiếu), Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh (57 phiếu)…

Đây là lần thứ ba Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm (các lần trước vào năm 2013 và 2014). 48 chức danh được lấy phiếu lần này gồm Phó chủ tịch nước; Chủ tịch, 4 phó chủ tịch Quốc hội; 13 Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và chủ nhiệm các ủy ban của Quốc hội; Thủ tướng, 5 phó thủ tướng, 20 bộ trưởng; Tổng Kiểm toán Nhà nước; Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao.

So với lần lấy phiếu tín nhiệm gần đây nhất (năm 2014), tại kỳ họp này có 2 chức danh không lấy phiếu tín nhiệm gồm ông Nguyễn Phú Trọng (Tổng bí thư, Chủ tịch nước); ông Nguyễn Mạnh Hùng (Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông). Hai người giữ các chức danh này đều mới nhậm chức, chưa công tác đủ 9 tháng theo quy định để lấy phiếu tín nhiệm.

Trong danh sách 48 người lấy phiếu tín nhiệm lần này có 14 vị từng được Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm vào lần đầu tiên (2013) và 15 vị vào lần thứ hai (2014).

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 2018

Theo kết quả kiểm phiếu công bố chiều 25/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là người có nhiều phiếu "tín nhiệm cao" nhất với 437 phiếu.

Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng đứng đầu về số phiếu 'tín nhiệm cao'

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đạt 437 phiếu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đạt 393 phiếu "tín nhiệm cao". Đứng đầu danh sách phiếu "tín nhiệm thấp" là Bộ trưởng Giáo dục.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm