Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ tranh vui Messi giành Quả bóng vàng 2015

Dưới góc nhìn của họa sĩ An Thắng, Lionel Messi xứng đáng nhận lại ngôi báu từ huyền thoại bóng đá Pele.

Messi là thiên tài, người ngoài hành tinh, kiệt tác hoàn hảo của Chúa... Biết bao ca từ nói ra để ca ngợi và tôn vinh tài năng của Lionel Messi. Cũng thật khó để chọn ra một ngôn từ hay nhất, ý nghĩa nhất về Leo, nhưng có vẻ tất cả ngôn từ ấy đều đúng, xứng với Messi. Thật tuyệt vời khi anh ấy đến với thế giới của chúng ta để mang đến những điều phi thường.

Các đồng đội của Messi hẳn là những người hạnh phúc nhất khi đứng cùng chiến tuyến và ngày ngày được chiêm ngưỡng Messi chơi bóng. Sự tự tin và cảm hứng từ Messi chắc chắn lan tỏa đến từng thành viên trong đội.

Bóng đá thời nay nặng về kỷ luật và toan tính. Những pha đi bóng lắt léo qua ba, bốn hậu vệ tưởng như chỉ còn lưu lại trong những thước phim tư liệu cũ kỹ. Vậy mà Messi vẫn làm chuyện đó hàng tuần. Nhiều hàng thủ chắc chắn với những hậu vệ lừng danh thế giới đều bị Messi vượt qua một cách dễ dàng, chẳng khác gì cách Leo vượt qua các chướng ngại vật trong mỗi buổi tập. Cách chơi bóng nghệ sĩ, ma  thuật của Messi khiến người hâm mộ như được sống lại thời của Pele, Maradona, Baggio...

Có rất nhiều phương án đưa ra nhằm chế ngự Messi. Từ kèm người tập thể, kéo người kéo áo, thậm chí cả phạm lỗi thô bạo... nhưng mọi cách đều không thể khuất phục được một Messi phi thường.

Có lẽ điều duy nhất các hậu vệ nên làm để ngăn cản Messi ghi bàn đó là cầu xin siêu sao người Argentina ngừng chơi bóng.

Tại đêm gala trao Quả bóng vàng 2015, Lionel Messi lần thứ 5 được vinh danh cầu thủ xuất sắc thế giới. Với Cris Ronaldo, anh biết chắc mình không có cửa nhận Quả bóng vàng nên chẳng bận tâm người nhận là ai. Sự thấp thỏm lo lắng như mọi năm nay được CR7 thay bằng gương mặt tươi cười, rạng rỡ tạo dáng cùng MC. Nhưng Neymar không giấu được sự thất vọng khi chỉ xếp thứ 3.

Messi là Vua bóng vàng, vua kỷ lục. Anh giành rất nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể. Messi không chỉ xuất sắc trên sân cỏ, anh còn đức độ, khiêm nhường với đồng nghiệp. Vì thế anh được rất nhiều người hâm mộ quý trọng.

 Niềm vui lan tỏa nâng nâng với men nồng từ Quả bóng vàng thứ 5, đã đến lúc có thể nói rằng Messi thật xứng đáng để Vua bóng đá Pele nhường ngôi báu!

Lahm: ‘Đã đến lúc thay đổi tiêu chí chọn Quả bóng vàng’

Hậu vệ Philipp Lahm khẳng định Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng 2015. Nhưng, ngôi sao Bayern cho rằng, FIFA cần thay đổi tiêu chí bình chọn danh hiệu này trong tương lai.




Mua Messi? Hay chong nua ty euro hinh anh

Mua Messi? Hãy chồng nửa tỷ euro

0

Sở hữu Lionel Messi là giấc mơ của bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Tuy nhiên, để có được siêu sao người Argentina lúc này không khác nào nhiệm vụ bất khả thi.

Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm