Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Tài nguyên Môi trường khai trương dịch vụ công trực tuyến

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được thực hiện với 58 thủ tục và mức độ 4 với 13 thủ tục thuộc thẩm quyền của Bộ Tài nguyên Môi trường.

Từ ngày 20/10, Bộ Tài nguyên Môi trường thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo phương thức trực tuyến.

Theo đó, thay đổi này được triển khai theo Thông tư số 07/2017/TT-BTNMT ngày 29/5/2017 quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên Môi trường.

Bộ sẽ thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 đối với 58 dịch vụ công trực tuyến và ở mức độ 4 đối với 13 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, địa chất, khoáng sản, biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên nước, đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý.

Thủ tục được thực hiện tại địa chỉ truy cập https://dvctt.monre.gov.vn.

Quy trình giải quyết và trách nhiệm của các đơn vị trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục và tuyên truyền, phổ biến, thông báo rộng rãi cho các tổ chức, cá nhân được biệt thực hiện.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên và môi trường đảm bảo các điều kiện hạ tầng thông suốt để thực hiện cho người dân đảm bảo thuận tiện.

Các vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục, người dân có thể phản ánh về bộ phận thường trực của Văn phòng một cửa theo số điện thoại (024) 37956868, máy lẻ 6868 để được hướng dẫn giải quyết.

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Lãnh đạo Hà Nội sẽ được trang bị smartphone, máy tính bảng

TP Hà Nội sẽ thực thực hiện thí điểm lựa chọn thiết bị thông minh (máy tính bảng, smartphone) cho giám đốc sở, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã sử dụng điều hành công việc.


T.M

Bạn có thể quan tâm