Chiều 7/9, trao đổi với Zing.vn, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Phan Lan Tú cho biết, thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin về triển khai dịch vụ công mức 3 của UBND TP Hà Nội.
Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Sở TT&TT Hà Nội thí điểm, lựa chọn để bàn giao thiết bị thông minh (máy tính bảng, smartphone) cho giám đốc sở, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã sử dụng để điều hành công việc trên mạng.
Ông Chung đặt mục tiêu sau khi thí điểm sẽ bắt đầu triển khai việc chỉ đạo, điều hành công việc qua môi trường mạng từ ngày 1/1/2017.
Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng được giao nhiệm vụ đào tạo về công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức sử dụng thành thạo kỹ năng tin học phục vụ công việc.
TP Hà Nội trang bị máy tính bảng, smartphone cho lãnh đạo sở, ngành để làm việc trực tuyến. Ảnh: Hồng Cường |
Trước đó, HĐND TP Hà Nội cũng đã trang bị máy tính bảng cho các đại biểu để phục vụ công việc. HĐND TP Hà Nội cho rằng, việc trang bị máy tính bảng nhằm tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, giảm chi phí cho việc in, sao tài liệu phục vụ mỗi kỳ họp và tăng hiệu suất làm việc cho các đại biểu.
Hiện, Hà Nội đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường tại 12 quận. Số lượng hồ sơ người dân nộp qua mạng đang có dấu hiệu tăng cao.
Những quận có tỷ lệ rất cao là Long Biên (99%), Bắc Từ Liêm (96%), Nam Từ Liêm (81%), Thanh Xuân (68%). Tỷ lệ hồ sơ khai tử nộp trực tuyến là 35%, các quận đạt tỷ lệ cao là Bắc Từ Liêm (93%), Thanh Xuân (77%), Long Biên (75%)..., tỷ lệ hồ sơ nộp khai sinh trực tuyến là 50%.