Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập hàng hiệu từ thời trang đến BĐS trăm tỷ của giới siêu giàu

Ngày nay, bộ sưu tập hàng hiệu không chỉ có đồng hồ Rolex, Richard Mille, Patek Phillipe; siêu xe Roll-royce, Lamborghini hay túi Hermes… mà gồm cả bất động sản.

Bất động sản hàng hiệu được giới siêu giàu nhắm đến khi tạo ra không gian sống đẳng cấp khác biệt, đồng thời tăng giá trị theo thời gian.

Thú vui xa xỉ thành kênh đầu tư sinh lời

Giới thượng lưu luôn có cách đặc biệt để thể hiện sở thích qua những bộ sưu tập nổi tiếng trên thế giới. Bộ sưu tập “khủng” có thể kể đến như 7.000 siêu xe với tổng giá trị gần 5 tỷ USD của Quốc Vương Brunei, giày cao gót độc đáo của nữ tỷ phú Daphne Guinness (Ireland), 200 chiếc túi xách Hermes của Jamie Chua (Singapore) hay bất động sản tại các quốc gia (trong đó có một hòn đảo tại Hawaii) của người giàu thứ 5 thế giới - Larry Ellison.

The Rivus anh 1

Ngoài siêu xe, túi xách, đồng hồ, bộ sưu tập hàng hiệu của giới siêu giàu có thêm bất động sản.

Trong 5 năm trở lại đây, Việt Nam là một trong những nước có số người giàu tăng nhanh nhất trên thế giới. Giới siêu giàu Việt chịu chi không kém khi sở hữu nhiều xa xỉ phẩm, từ bộ sưu tập đồng hồ hàng chục tỷ, siêu xe, kim cương đến thời trang.

Nhiều người tò mò giới siêu giàu sưu tầm những món hàng hiệu vì đam mê, muốn tiêu tiền hay chứng tỏ bản thân. Không ít cho rằng giới siêu giàu không phải đắn đo, suy nghĩ trong chi tiêu và thoải mái vung tiền cho hàng hiệu vì thích hoặc khoe khoang.

The Rivus anh 2

Người giàu mua hàng hiệu như một cách đầu tư sinh lời.

Tuy nhiên, nhiều người siêu giàu vốn hiểu quy luật vận hành của đồng tiền, luôn biết chi tiêu hợp lý. Nói cách khác, họ tối ưu hóa chi tiêu như một cách đầu tư để ngày càng giàu. Hơn ai hết, giới siêu giàu biết tính độc bản cũng như khan hiếm của hàng hiệu, nếu “xuống tiền” đúng chỗ và thời điểm, giá trị của chúng sẽ tăng nhanh.

Gần đây, một gương mặt có ảnh hưởng trên mạng xã hội tiết lộ giá trị đồng hồ Patek Philippe, túi xách Chanel mà cô chi hàng trăm triệu đồng để sở hữu vào năm 2021 đã tăng 200% vào đầu năm nay. Cô cho biết năm 2021, đồng hồ Patek Philippe có giá bán tại hãng là 50.000 USD. Tuy nhiên sau một năm, chiếc đồng hồ này lên đến 112.000 USD, thậm chí 150.000 USD. Cô giải thích các mẫu đồng hồ của hãng này đều giới hạn số lượng khi ra mắt, ngưng sản xuất sau thời điểm chào bán. Trong 5-10 năm tới, các mẫu được dự đoán vẫn tăng nhanh.

The Rivus anh 3

Hàng hiệu cũng là khoản đầu tư sinh lời nếu chọn đúng chỗ và thời điểm.

Giá trị thật của hàng hiệu không quyết định bởi giá bán mà ở số lượng giới hạn, sự tỉ mỉ trong thiết kế, tính biểu tượng của thương hiệu toàn cầu, sự công phu trong chế tác.

Từ tiêu dùng sành điệu đến nhu cầu ở hàng hiệu

Không chỉ hiểu tính độc bản, khan hiếm và giá trị gia tăng theo thời gian, tầng lớp thượng lưu sở hữu bất động sản hàng hiệu còn được trải nghiệm toàn diện, giao lưu với cộng đồng cùng đẳng cấp. Vì vậy không khó lý giải khi giới thượng lưu ngày nay sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD sở hữu bất động sản hàng hiệu, bên cạnh đồng hồ, túi xách, siêu xe, du thuyền, trực thăng riêng…

The Rivus anh 4

Không gian sống hàng hiệu mang đến trải nghiệm toàn diện cho giới siêu giàu.

Nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới đang lấn sân phát triển bất động sản hàng hiệu và đều tạo dấu ấn, từ thương hiệu trong ngành khách sạn (hoteliers) đến thời trang (non-hoteliers). Điển hình, thương hiệu danh tiếng trong ngành quản lý khách sạn Ritz-Carlton phát triển và áp dụng chuẩn mực toàn cầu vào mỗi dự án, từ giai đoạn tư vấn thiết kế đến thi công, tạo ra chất lượng và giá trị sống cao cho khách hàng. Mỗi thành phố trên thế giới chỉ có một dự án bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton tại trung tâm đắt đỏ, trong đó có Hà Nội (Việt Nam).

Theo báo cáo của Knight Frank, tầng lớp siêu giàu Việt tăng đáng kể. Do đó dù mới xuất hiện, bất động sản hàng hiệu nhanh chóng được săn đón và có dư địa để phát triển rộng. Gần đây, thương hiệu thời trang Haute Couture đẳng cấp thế giới Elie Saab mang tên tuổi và dấu ấn bất động sản hàng hiệu non-hoteliers đến TP.HCM - trung tâm kinh tế bậc nhất Việt Nam - với dự án dinh thự hàng hiệu The Rivus.

Mỗi dinh thự tại The Rivus có chi phí đầu tư đến 100 tỷ đồng, số lượng giới hạn chỉ 121 căn tại Việt Nam. Ngoài không gian sống, mỗi chủ nhân sẽ sở hữu tác phẩm nghệ thuật với giá trị tăng theo thời gian, tương tự bộ sưu tập hàng hiệu khác.

Độc giả tìm hiểu thêm về dinh thự hàng hiệu The Rivus tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm