Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập 'dế' 5 chấm

Đã 4 năm trôi qua kể từ khi mẫu điện thoại chụp hình đầu tiên với cảm biến VGA ra đời, đến nay, độ phân giải phổ biến của những camera phone đời mới đang là 5 Megapixel.

Bộ sưu tập "dế" 5 chấm

(Zing) - Đã 4 năm trôi qua kể từ khi mẫu điện thoại chụp hình đầu tiên với cảm biến VGA ra đời, đến nay, độ phân giải phổ biến của những camera phone đời mới đang là 5 Megapixel.

1. Nokia N95 phiên bản 8 GB

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Được thừa hưởng hầu hết những tính năng của N95 đời đầu, dung lượng bộ nhớ trong lên đến 8 GB, Nokia N95 phiên bản 8 GB đang là một trong những mẫu smartphone đa tính năng và được đánh giá cao nhất trên thị trường. Máy có thiết kế ấn tượng với kết cấu trượt hai chiều chắc chắn, bộ nhớ RAM được nâng lên 128 MB, cao gấp đôi so với N95 đời đầu, đồng thời tuổi thọ pin cũng được cải thiện hơn. Tuy nhiên, máy không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng và không có nắp đậy ống kính máy ảnh.

2. LG Viewty KU990

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Viewty KU990 từng có thời gian được đánh giá là một trong những mẫu điện thoại tốt nhất của LG, với giao diện cảm ứng rung và phần mềm ứng dụng biên tập ảnh ngay trên máy. Chú “dế” này cũng hỗ trợ kết nối HSDPA và có khả năng tải video trực tiếp lên YouTube. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ Wi-Fi, cũng không có nắp đậy bảo vệ camera, đồng thời phím chuyển sang tính năng chụp ảnh hơi khó thao tác.

3. Samsung SGH-G800

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Mặc dù có thân hình khá to lớn, nhưng chiếc camera phone dáng trượt này vẫn mang đến cho người dùng cảm giác rất thoải mái và chắc chắn khi cầm máy. Máy ảnh 5 Megapixel của chú “dế” này được Samsung trang bị cho tính năng tự động lấy nét autofocus, zoom quang học 3x và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ kết nối HSDPA, nhưng không hỗ trợ Wi-Fi, đồng thời đèn flash Xenon cũng không sáng như mong đợi.

4. Samsung SGH-G600

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Ngược lại với G800, G600 có thân hình mảnh mai, quyến rũ, nhưng camera 5 Megapixel không được tích hợp đèn flash Xenon, đồng thời máy cũng không hỗ trợ mạng 3G. Dẫu vậy, Samsung G600 vẫn được trang bị rất nhiều tính năng hấp dẫn và là một lựa chọn đáng để lưu tâm nếu bạn đang muốn tìm cho mình một chiếc camera phone chất lượng cao.

5. Samsung Soul U900

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Samsung Soul U900 gây ấn tượng với thiết kế thời trang và kết cấu chắc chắn, bàn phím rộng rãi, dễ bấm cùng một loạt tính năng chụp hình tiên tiến. Chiếc máy này cũng hỗ trợ 3G/HSDPA, Bluetooth A2DP, radio FM và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Tuy nhiên, chú "dế" này không được tích hợp đèn flash Xenon, thay vào đó là đèn LED. Độ sáng của màn hình quá lớn khiến cho việc sử dụng máy dưới trời nắng gắt không dễ một chút nào. Thêm vào đó, tuổi thọ pin của máy cũng không thực sự ấn tượng. Các tính năng Wi-Fi và GPS cũng không có trong Samsung Soul U900.

6. Sony Ericsson K850i Cyber-shot

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Sony Ericsson K850i là một trong những mẫu điện thoại chụp hình tốt nhất trên thị trường hiện nay, với những phím chuyên dụng dành riêng cho tính năng camera, lại được tích hợp cùng lúc cả đèn LED và đèn flash Xenon, mang lại những bức ảnh hết sức tự nhiên. Ngoài ra, chiếc camera phone này tương thích với cả hai định dạng thẻ nhớ microSD và Memory Stick Micro, hỗ trợ các kết nối Bluetooth stereo và HSDPA. Điểm yếu của Sony Ericsson K850i là màn hình dễ lưu bụi và dấu vân tay, đồng thời các phím bấm cũng quá nhỏ.

7. Nokia N95

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Tuy đã có phiên bản 8 GB, nhưng Nokia N95 phiên bản đầu vẫn được đánh giá rất cao, nhờ sở hữu rất nhiều tính năng tiên tiến như HSDPA, Wi-Fi, GPS, camera 5 Megapixel với ống kính Carl Zeiss danh tiếng. Ngoài ra, máy còn được trang bị jack cắm tai nghe 3,5 mm và cổng kết nối mini-USB. Tuy nhiên, thời lượng pin ngắn vẫn là "gót chân A-sin" của mẫu máy này.

8. Nokia 6220 classic

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Nokia 6220 Classic là một lựa chọn lý tưởng cho những người đề cao tính năng cùng thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn. Máy được trang bị công nghệ định vị toàn cầu GPS, kết nối tốc độ cao HSDPA, camera 5 Megapixel với đèn flash Xenon, nhưng không hỗ trợ kết nối Wi-Fi và không có jack cắm tai nghe 3,5 mm.

9. Nokia N82

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

Nokia N82 gây ấn tượng mạnh với bảng thông số kỹ thuật "hàng khủng", khi hỗ trợ 4 băng tần GSM cùng kết nối tốc độ cao HSDPA, camera 5 Megapixel với đèn flash Xenon tích hợp, công nghệ định vị toàn cầu GPS, kết nối Bluetooth stereo A2DP, jack cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD. Màn hình của máy rộng 2,4 inch, nhỏ hơn một chút so với hai phiên bản N95.

10. LG KC550

Bộ sưu tập `dế` 5 chấm

LG KC550 là mẫu điện thoại chụp hình 5 Megapixel có giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Máy có thiết kế nhỏ gọn và chắc chắn. Tính năng chụp hình của KC550 rất dễ sử dụng, chất lượng ảnh chụp được khá tốt nhưng do không được trang bị đèn flash Xenon, nên ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng không được đẹp. Máy cũng không hỗ trợ mạng 3G.

(Còn tiếp)

Trung Thành

Theo Cnet

Tin liên quan:

>> Top 10 smartphone đình đám
>> Top 5 điện thoại màn hình cảm ứng đỉnh cao
>> Điện thoại bán chạy tháng 5/08

Theo Cnet

Bạn có thể quan tâm