Nội dung trên được đề cập trong văn bản do Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Võ Khánh Hưng ký gửi Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Trung tâm quản lý giao thông công cộng.
Theo đó, Sở GTVT TP.HCM nhận định việc chậm lắp đặt bổ sung thang máy tại nhà xe TCP thuộc sân bay Tân Sơn Nhất đã làm ảnh hưởng nhu cầu đi lại của hành khách, cũng như an toàn giao thông nội khu của sân bay.
Mặt khác, việc bố trí xe buýt tại làn B (ga quốc nội) của sân bay Tân Sơn Nhất được Sở GTVT vẫn chưa thực hiện. Việc này từng được cho giao Trung tâm quản lý giao thông công cộng phối hợp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai hồi tháng 1.
Sở GTVT yêu cầu hai đơn vị sớm phối hợp, đưa ra đề xuất về phương án tổ chức, bố trí xe buýt và gửi Sở trước 20/4.
Việc chậm bổ sung thang máy ở nhà giữ xe TCP sân bay Tân Sơn Nhất ảnh hưởng nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh: Quỳnh Danh. |
Hồi tháng 2, ông Phạm Văn Châu, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP (đơn vị vận hành nhà xe tại cảng), cho biết doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm 2 thang máy và đưa vào sử dụng trước ngày 1/2 để phục vụ hành khách.
Tuy nhiên, ngày 2/2, nhà sản xuất Mitsubishi Electric cho biết đơn vị này chưa thể bàn giao hệ thống thang máy theo kế hoạch.
Việc chậm trễ được nhà sản xuất lý giải là cần thêm thời gian để trao đổi với nhà máy tại Thái Lan, nhằm đưa ra sản phẩm phù hợp theo yêu cầu công trình. Hệ thống thang máy sẽ được nhập và lắp đặt vào tháng 4.
Hiện, nhà xe TCP của sân bay Tân Sơn Nhất có 2 thang máy với tải trọng 22 người mỗi thang. Ngoài ra còn có 3 thang bộ phục vụ hành khách không sử dụng thang máy.
Từ ngày 14/11/2020, sau khi áp dụng quy định phân làn, phân luồng ôtô tại Tân Sơn Nhất, hành khách sử dụng xe công nghệ phải di chuyển lên tầng 3-5 của nhà giữ xe. Hai thang máy hiện nay luôn rơi vào tình trạng quá tải.
Ông Châu cho biết theo thống kê của TCP, thời gian bình quân chờ đợi thang máy của hành khách là 7 phút. Nếu bổ sung thêm 2 thang máy, thời gian chờ dự kiến giảm xuống dưới 5 phút.